10X Quảng Ninh lập kỷ lục đầu tiên tại 'Đường lên đỉnh Olympia' năm 20

Nguyễn Bình Huy (THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh) là thí sinh đầu tiên vượt qua đầy đủ 15 câu hỏi ở phần thi Khởi động.

Theo lời MC Diệp Chi, sau 3 tuần đầu tiên của Olympia năm 20, Nguyễn Bình Huy (THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh) là thí sinh đầu tiên vượt qua đầy đủ 15 câu hỏi ở phần thi Khởi động.

"Trận đấu của những con người toàn diện. Kỷ lục đầu tiên xuất hiện", fanpage Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ trước khi trận tuần ba, tháng một, quý I lên sóng chiều 6/10. 

4 "nhà leo núi" góp mặt trong cuộc thi được khán giả mong chờ là Châu Minh Khải (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên), Huỳnh Mỹ Tiên (THPT Đức Hòa, Long An), Trần Thị Hường (THPT Cầm Bá Thước, Thanh Hóa) và Nguyễn Bình Huy (THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh).

"Kỷ lục đầu tiên" được chương trình bật mí nằm ở phần thi Khởi động.

Cụ thể, trong 60 giây quy định, Nguyễn Bình Huy có màn trả lời "nhanh như chớp", ghi được 110 điểm.

MC Diệp Chi cho biết trong 3 tuần đầu tiên của Olympia năm 20 (từ khi áp dụng luật chơi mới - PV), đây là lần đầu tiên có thí sinh vượt qua đầy đủ 15 câu hỏi từ chương trình.

Với 110 điểm, Bình Huy vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi" sau vòng thi đầu tiên.

10X Quảng Ninh lập kỷ lục đầu tiên tại Đường lên đỉnh Olympia năm 20-1

4 "nhà leo núi" cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn ở tuần này. Từ trái qua: Mỹ Tiên, Trần Hường, Bình Huy và Minh Khải. Ảnh cắt từ clip.

Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, ngay sau khi hàng ngang gợi ý cùng góc hình ảnh đầu tiên được lật mở, Minh Khải giải được ô từ khóa Lục Vân Tiên.

Nhờ đó, nam sinh bứt phá từ vị trí xếp cuối “đoàn leo núi” lên đồng dẫn đầu với Bình Huy khi có 120 điểm.

Tương quan điểm số của 4 thí sinh thay đổi khá nhiều sau 4 câu hỏi Tăng tốc. Cụ thể, Bình Huy lấy lại lợi thế dẫn đầu với 260 điểm, Minh Khải bám khá sát khi quỹ điểm là 220.

Không có màn "lội ngược dòng" nào xảy ra ở vòng thi Về đích. Trước khi chính thức bước vào phần thi của mình, Bình Huy đã giành điểm từ gói câu hỏi của bạn chơi.

Với lựa chọn an toàn 3 câu trị giá 10 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu cuối cùng, Bình Huy có màn Về đích hoàn hảo. Số điểm của cậu tăng từ 300 lên 340, giúp nam sinh giành vòng nguyệt quế đầy thuyết phục.

Khán giả sẽ gặp lại Nguyễn Bình Huy ở cuộc thi tháng một, quý I sẽ lên sóng vào chủ nhật tuần sau.

Theo Zing


kỷ lục

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.