143 điểm thi tốt nghiệp THPT khu vực Hà Nội ở những đâu?

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, tại các điểm thi của Hà Nội đều đã chuẩn bị xong mỗi điểm thi 2 phòng thi dự phòng. Sở cũng đã bổ sung lực lượng làm thi, sẵn sàng đáp ứng các tình huống xảy ra như: học sinh ốm, sốt, học sinh bị cách ly tại điểm cách ly tập trung.

Có sẵn 2 phòng thi dự phòng chống COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để kỳ thi diễn ra an toàn, liên ngành Sở Y tế - Sở GD&ĐT hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh trong kỳ thi.

Theo đó, chuẩn bị khẩu trang dự phòng để cấp phát trong trường hợp học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên có nhu cầu.

Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã bố trí tại mỗi điểm thi ít nhất 5 cán bộ y tế đảm bảo có mặt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi để phối hợp thực hiện đo thân nhiệt cho các thí sinh lúc đầu giờ các buổi thi và sẵn sàng đáp ứng y tế và xử lý khi có tình huống theo quy chế thi.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, tại các điểm thi của Hà Nội đều đã chuẩn bị xong mỗi điểm thi 2 phòng thi dự phòng. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã bổ sung lực lượng làm thi, sẵn sàng đáp ứng các tình huống xảy ra như: học sinh ốm, sốt, học sinh bị cách ly tại điểm cách ly tập trung.

Các học sinh đang bị cách ly tập trung sẽ thi chung 1 điểm. Tại điểm thi cách ly này sẽ được trang bị đầy đủ trang thiết bị đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật và trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, có biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên của điểm thi, cho Ban vận chuyển và bàn giao đề thi như: khử khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt, áo bảo hộ,...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày là 9 và 10/8 với 4 buổi thi tương ứng với 4 bài thi. Thí sinh phải có mặt ở điểm thi từ chiều 8/8 để làm thủ tục dự thi.

Được biết, toàn thành phố Hà Nội có 79.263 thí sinh đăng ký dự thi tại 3.326 phòng thi của 143 điểm thi; có 9.443 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi, 1.448 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi.

Thí sinh, cán bộ cần đo thân nhiệt trước khi đến Điểm thi

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh và cán bộ làm công tác thi cần đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến Điểm thi.

Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở…, thí sinh, cán bộ phải báo ngay cho Điểm thi để được xử lý kịp thời.

Thí sinh phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách. Thí sinh tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách; cán bộ làm công tác thi cần giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ…

Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ làm công tác thi kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như: sốt, ho, khó thở… báo ngay cho cán bộ y tế trực tại điểm thi.

143 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn Hà Nội:

143 điểm thi tốt nghiệp THPT khu vực Hà Nội ở những đâu?-1

143 điểm thi tốt nghiệp THPT khu vực Hà Nội ở những đâu?-2

143 điểm thi tốt nghiệp THPT khu vực Hà Nội ở những đâu?-3

143 điểm thi tốt nghiệp THPT khu vực Hà Nội ở những đâu?-4

143 điểm thi tốt nghiệp THPT khu vực Hà Nội ở những đâu?-5

143 điểm thi tốt nghiệp THPT khu vực Hà Nội ở những đâu?-6

143 điểm thi tốt nghiệp THPT khu vực Hà Nội ở những đâu?-7

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/giao-duc/143-diem-thi-tot-nghiep-thpt-khu-vuc-ha-noi-o-nhung-dau-1700334.tpo

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.