2 cô giáo Tiếng Anh "cung Bọ Cạp" và nói học viên "óc ***" từng gây bão MXH giờ ra sao?

Sự việc về 2 cô giáo Tiếng Anh này từng gây xôn xao MXH suốt 1 thời gian.

Cô giáo Lê Na cùng phát ngôn: "Tao là cung Bọ Cạp!"

Khoảng đầu tháng 8/2015, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn video dài 7 phút quay lại cuộc cãi vã của một giáo viên tên Phạm Nguyễn Lê Na cùng hai học viên tại 1 trung tâm Tiếng Anh (tạm gọi là X) ở Hà Nội. Càng về cuối clip, sự việc càng trở nên căng thẳng. Trong đó, câu nói chốt hạ của cô Lê Na khiến nhiều người quan tâm: "Tao không bao giờ quên nhé, tao là cung Bọ Cạp nhé, tao nói cho mày biết mày đã đụng đến tự ái và lòng tự trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày đang làm với tao!".

Nguyên nhân của vụ việc được cho là do chuyện đổi lớp học của học viên đến đăng ký khóa học tiếng Anh. Ngay sau đó, nhiều dân mạng đã đưa ra mổ xẻ vấn đề. Hầu hết, mọi người đều cho rằng, với một người công tác trong ngành Sư phạm thì những lời nói trên chưa đúng mực thậm chí là phản cảm. Nhưng cũng có một bộ phận cho rằng, nguồn cơn của vụ lùm xùm chắc chắn phải có một phần liên quan tới các học viên.

2 cô giáo Tiếng Anh cung Bọ Cạp và nói học viên óc *** từng gây bão MXH giờ ra sao?-1

Cũng kể từ đây mà trend "cung Bọ Cạp" trở nên viral khắp MXH, người ta có thể chế nhạc, hình ảnh và cả cắt ghép clip với mục đích giải trí từ đoạn phát ngôn để đời trên.

Đánh giá về những lời nói "gây bão" của mình, cô giáo Lê Na cho biết: "Đó chỉ là một sự trực tính mang tính bộc phát khi các bạn học sinh cũng mất kiềm chế. Bên cạnh đó, sau một ngày sự việc xảy ra, trung tâm khớp hồ sơ thì thấy tên của học viên không khớp đến 30 - 50% so với đăng ký tại trung tâm".

Kể từ khi clip được phát tán, cô Lê Na chỉ xuất hiện và trả lời báo chí đúng 1 lần duy nhất sau đó im bặt. Nhưng cô vẫn liên tiếp gây bão vì những hành vi ứng xử không giống ai. Điển hình là việc tặng áo phông có in hình... bọ cạp cho học viên của trung tâm. Tiếp tục, trên fanpage của trung tâm tiếng Anh còn xuất hiện 1 đoạn status với giọng điệu thách thức và ngôn từ nặng nề.

2 cô giáo Tiếng Anh cung Bọ Cạp và nói học viên óc *** từng gây bão MXH giờ ra sao?-2

Thời gian sau, vì sự công kích quá lớn từ cư dân mạng mà đến tháng 6/2016, cô dần biến mất khỏi mạng xã hội. Trung tâm do cô điều hành cũng khóa cả fanpage, trụ sở cũng cửa chốt then cài. Mọi thông tin về cô giáo "Bọ Cạp" lặng đi từ đó.

Được biết, sau scandal, có khoảng thời gian cô sang Mỹ. Một số thông tin cho biết, cô vừa trở về Việt Nam khoảng cuối năm 2019 và bắt đầu cho hoạt động lại trung tâm tiếng Anh của mình. Cô Lê Na chuyên mở lớp dạy và luyện IELTS, được khá đông học viên ở mọi lứa tuổi tin tưởng. Ngoài việc dạy học ở trung tâm, cô còn tổ chức các khóa học online cho học viên ở xa.

2 cô giáo Tiếng Anh cung Bọ Cạp và nói học viên óc *** từng gây bão MXH giờ ra sao?-3

Thay vì hình ảnh nóng nảy, bộc trực như 5 năm về trước, giờ đây cô Lê Na có vẻ điềm tĩnh hơn. Cô cũng hoạt động mạng xã hội mạnh mẽ, không ngừng chia sẻ hình ảnh về cuộc sống đời thường. Ai cũng nhận ra cô giáo cung Bọ Cạp ngày nào đã thoát dần ra khỏi chiếc bóng mà scandal vô tình đè lên mình để có cuộc sống bình yên và viên mãn.

Cô giáo Tiếng Anh với phát ngôn gây bão: "Đây là sân chơi của tao..."

Hồi tháng 5/2018, một đoạn clip ghi lại cảnh trong một lớp học Tiếng Anh bất ngờ viral trên mạng xã hội. Nội dung clip cho thấy một giáo viên đứng trên bục giảng đang đôi co với một học sinh trong lớp. Cao trào của đoạn chửi, cô giáo này nói: "Có một hay 10 trung tâm cũng không thể dạy lợn thành người được" hoặc "mặt người nhưng óc lợn", "Đây là sân chơi của tao...". Ở cuối đoạn clip, cô giáo này đuổi học viên ra khỏi lớp.

Được biết, nguyên nhân của vụ tranh cãi đến từ việc học viên làm bài tập nhưng quên đem theo, sau đó bị giáo viên yêu cầu nộp phạt 100.000 đồng.

2 cô giáo Tiếng Anh cung Bọ Cạp và nói học viên óc *** từng gây bão MXH giờ ra sao?-4

Giáo viên, nhân vật chính trong lùm xùm này được xác định là cô Nguyễn Thị Kim Tuyến - người sáng lập trung tâm Anh ngữ MST (MST English). Sau khi đoạn clip được phát tán, cơ quan điều tra đã vào cuộc xử lý. Theo đó, cơ quan chức năng xác định, cô Kim Tuyến thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

Sau đó, Công ty MST bị phạt hành chính 20 triệu đồng vì đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ. Riêng cô Kim Tuyến bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì đã vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học viên trong clip được đăng tải trên mạng xã hội. Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội ra thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với cô Nguyễn Thị Kim Tuyến.

2 cô giáo Tiếng Anh cung Bọ Cạp và nói học viên óc *** từng gây bão MXH giờ ra sao?-5

Sau khi vướng phải lùm xùm, chia sẻ trước truyền thông, cô giáo này tâm sự: "Tôi nhận sai. Tôi đã không biết cách tiết chế cảm xúc trong thời điểm đó. Những lời nói của tôi là không phù hợp trong hoàn cảnh đó. Tôi đã nhận được bài học cho riêng mình.

Tôi phải có những phương pháp phù hợp hơn cho những học viên không theo khuôn phép ngay từ đầu, giúp họ hiểu giá trị sẽ nhận được để có thể đi vào đúng khuôn phép hơn".

Sau một thời gian im ắng trên mạng xã hội, cô Kim Tuyến đã dần bắt đầu trở lại công việc. Được biết, hiện tại cô đã thành lập một trung tâm tiếng Anh khác hoạt động tại Hà Nội. Trung tâm này cũng đã mở chi nhánh ở một số tỉnh, thành khác ở phía Bắc và có khá đông học viên theo học, chủ yếu là học sinh.

2 cô giáo Tiếng Anh cung Bọ Cạp và nói học viên óc *** từng gây bão MXH giờ ra sao?-6

Cô Kim Tuyến cũng tham gia giảng dạy online và thường hay tổ chức các buổi livestream trên fanpage cũng như trên kênh YouTube của mình.

Có thể thấy, sau lùm xùm vạ miệng không đáng có, cô Kim Tuyến thời điểm hiện tại đã điềm tĩnh, chú trọng lời ăn tiếng nói hơn. Câu chuyện cách đây 3 năm hẳn là bài học không thể nào quên để cô giáo này thay đổi tư duy sư phạm của mình.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/2-co-giao-tieng-anh-cung-bo-cap-va-noi-hoc-vien-oc-tung-gay-bao-mxh-gio-ra-sao-16121210800013377.htm

giáo viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.