2 địa phương cho học sinh nghỉ học vì Covid-19

Trong thời gian nghỉ học, học sinh sẽ chuyển qua hình thức học trực tuyến.

Mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và UBND TP. Phúc Yên đã quyết định cho học sinh trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn các phường Tiền Châu, Hùng Vương, Trưng Trắc, Trưng Nhị, Phúc Thắng tạm dừng đến trường từ ngày 28/10 đến khi có thông báo mới. Việc tạm dừng này nhằm phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc phòng chống Covid-19 đối với các ca dương tính mới phát hiện trên địa bàn phường Tiền Châu và Hùng Vương.

Các trường học thuộc các xã, phường còn lại (Nam Viêm, Xuân Hòa, Cao Minh, Ngọc Thanh, Đồng Xuân) tiếp tục thực hiện dạy học trực tiếp theo kế hoạch năm học nhưng phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Đối với các trường THPT Bến Tre, THPT Hai Bà Trưng và Trung tâm GDNN-GDTX Phúc Yên, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho phép chuyển trạng thái dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cùng UBND thành phố Phúc Yên yêu cầu các đơn vị giáo dục trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, căn cứ tình hình thực tế, Hiệu trưởng các nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học, giáo dục trực tuyến cho học sinh đảm bảo phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, nắm bắt tình hình sức khỏe của giáo viên và học sinh, kịp thời báo cáo khi có vấn đề mới phát sịnh, không để dịch bệnh lây lan trong trường học và cộng đồng.

Ngoài ram trường thuộc các xã Quang Yên, Lãng Công, Nhân Đạo, Đồng Quế thuộc H.Sông Lô cũng  đã chuyển trạng thái dạy và học sang trực tuyến khi tình hình dịch bệnh Covid-19.

2 địa phương cho học sinh nghỉ học vì Covid-19-1

Trước đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cũng đã chỉ đạo các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tổ chức hình thức học trực tuyến, giao bài tự học…; đồng thời phối hợp với phụ huynh học sinh để hướng dẫn học sinh sử dụng hiệu quả, an toàn các thiết bị phục vụ học tập trực tuyến; có phương án chuyển tải tài liệu học tập đến những học sinh còn thiếu thiết bị học tập trực tuyến.

Đối với cấp học Mầm non, trong thời gian nghỉ học, các trường chỉ đạo giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp trẻ em học tập, vui chơi tại nhà theo các hình thức phù hợp. Được biết, những ngày gần đây, địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc liên tiếp phát sinh các ca mắc Covid-19.

Còn tại Quảng Bình, sau 2 ngày đi học, trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Bố Trạch đã phải thông báo cho học sinh nghỉ học trực tiếp và chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 27/10 vì phát hiện có học sinh nhiễm Covid-19. Học sinh này là đối tượng được tỉnh đón về từ TP.HCM vào ngày 9/10. Sau đó, học sinh được đưa đi cách ly tập trung, 2 lần xét nghiệm RT- PCR âm tính và được về cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

Đến ngày 23/10, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm sau cách ly, trong khi chờ kết quả xét nghiệm thì em này đã đi học tại Trường THPT Nguyễn Trãi (có địa chỉ tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) bằng xe buýt vào ngày 25 và 26/10.

Cũng trong ngày 26/10, CDC Quảng Bình trả kết quả xét nghiệm RT-PCR không xác định, sau đó lấy lại mẫu, kết quả khẳng định em L. dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Trí Thức Trẻ

 


học trực tuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.