2 tỉnh, thành dự kiến tiếp tục cho học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19

Đến nay, hầu hết các tỉnh, thành đều đã lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường, ngoại trừ 2 địa phương này.

Sau khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên cả nước, 51 tỉnh, thành đã tổ chức cho học sinh trở lại học tập trung. Trong tuần tới, các tỉnh, thành còn lại cũng đã lên kế hoạch đón học sinh tựu trường sau Tết nguyên đán. Một số địa phương đã gửi kiến nghị lên UBND chờ phê duyệt.

Duy chỉ còn 2 tỉnh, thành còn các ca lây nhiễm trong cộng đồng vẫn đang tính toán phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học, chuyển sang học online.

Ở Hải Phòng, ngày 22/2 thành phố xuất hiện 3 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Do đó, địa phương này quyết định thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn. Trước tình hình trên, đại diện Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết nhiều khả năng học sinh vẫn chưa thể đến trường mà có thể dời sang tuần tiếp, tức là từ 7/3.

2 tỉnh, thành dự kiến tiếp tục cho học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19-1

Trong thời gian này, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai nhiệm vụ học kỳ II trong thời gian học sinh nghỉ vì dịch Covid-19. Sở này cũng cho dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học. Với các khối lớp khác, căn cứ vào điều kiện thiết bị học trực tuyến của học sinh, giáo viên sắp xếp thời gian dạy học phù hợp, lựa chọn công cụ dạy học qua Internet phù hợp với điều kiện của gia đình học sinh.

Còn đại diện Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết nhiều khả năng tỉnh này cũng chưa thể cho học sinh đến trường vào tuần sau mà vẫn sẽ tiếp tục học trực tuyến. Phương án cụ thể sẽ được họp bàn vào ngày mai 26/2.

Hải Dương liên tiếp ghi nhận thêm các ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở các địa phương như huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách, Bình Giang, TP. Chí Linh, Hải Dương và vẫn đang thực hiện cách ly xã hội.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị


Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.