2h sáng ông bố nhắn tin: "Cô giáo chưa đi ngủ à", tưởng chuyện gì mờ ám, nghe xong câu chuyện ai cũng "giật mình" đồng cảm

Tin nhắn của ông bố khiến phụ huynh nào cũng tò mò dõi theo, hóa ra đều có nguyên nhân sâu xa đằng sau.

Để có được 1 suất trong các trường top đầu, học trò phải học với khối lượng kiến thức cực lớn. Nhiều cô cậu học liền tù tì từ sáng đến tối, giữa mỗi ca chỉ kịp ăn bánh mì rồi lại lao ngay vào học tiếp. Việc thức đến 1-2 giờ sáng là chuyện hoàn toàn bình thường, khiến cho giấc ngủ 8 tiếng trở thành điều xa xỉ.

Các bậc phụ huynh khi thấy con như vậy xót xa vô cùng. Thậm chí nhiều người còn tức giận ngược lại với giáo viên vì giao cho con họ quá nhiều bài tập.

Điển hình mới đây, một ông bố ở Trung Quốc đã nhắn tin lúc 2h sáng trong group phụ huynh: "Cô giáo chưa đi ngủ à?".

Các phụ huynh khác cũng không ngủ được, tò mò trước câu hỏi không đầu không cuối của ông bố. Vị giáo viên liền trả lời lại: "Tôi chưa, có chuyện gì vậy?".

Ngay lập tức, ông bố liền nhắn lại: "Tôi chưa dám ngủ, vì con gái vẫn đang thức. Cô giao cho con tôi quá nhiều bài tập, nguyên tuần liền cháu đều phải thức đến 1-2 giờ sáng. Là giáo viên, cô có nỡ lòng đi ngủ khi học trò vẫn thức không?".

Hóa ra, ông bố đau xót khi cô con gái nhiều ngày liền đều phải thức đến 2 giờ sáng học bài mà vẫn chưa viết xong. Các bậc phụ huynh đều thông cảm với nỗi lòng người cha này, và cho biết bản thân cũng chưa dám ngủ khi ánh đèn phòng học của con chưa tắt.

2h sáng ông bố nhắn tin: Cô giáo chưa đi ngủ à, tưởng chuyện gì mờ ám, nghe xong câu chuyện ai cũng giật mình đồng cảm-1

(Ảnh minh họa)

Làm sao để học sinh không phải thức khuya mà vẫn đạt điểm cao?

Thực tế, không thể hoàn toàn trách cô giáo vì giao cho học sinh nhiều bài tập. Đó là khối lượng kiến thức vừa đủ để học trò có thể thi đỗ vào trường top, đặc biệt ở đất nước tỷ dân có kỳ thi đại học diễn ra vô cùng khốc liệt.

Vậy nên, muốn con gái thay đổi phương pháp học, cả người bố lẫn giáo viên cần xem lại cách dạy cũng như cách học của cô nữ sinh này. 

Dưới đây là lý do dẫn đến việc học trò phải thức khuya làm bài tập:

1. Quá nhiều môn học và bài vở

Hiện nay ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình là chăm lo việc học của con cái. Nhiều cha mẹ liên tục đăng ký cho con nhiều lớp học thêm, lớp rèn luyện kỹ năng sống, lò luyện thi... để đạt điểm cao hơn các bạn.

Nếu học trò phải học liên tục từ sáng đến tối trong nhiều ngày liền, không có thời gian nghỉ ngơi thì cần giảm bớt số lượng lớp học. Bởi nếu chỉ biết học, mà không có thời gian rèn luyện thì việc học thêm cũng trở nên vô ích.

2. Không tập trung học

Cha mẹ cũng nên xem xét lại phương pháp học của con mình. Con cái có thực sự chú ý nghe giảng chưa trên lớp hay ở nhà chưa? Nếu một đứa trẻ 7 giờ vào bàn học, mà xem ti vi hay chơi điện thoại đến 11h thì việc phải thức đến 2h sáng học bài là điều không thể tránh khỏi.

3. Sức học không đủ

Nếu con có sức học không tốt thì tất nhiên phải tự học thêm ngoài giờ. Trong trường hợp này, cha mẹ nên động viên con cái, cũng như mua đồ tẩm bổ, dặn dò con nhớ phải giữ gìn sức khỏe, không được học quá sức.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


giáo viên

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.