4 trường đại học Việt Nam lọt bảng xếp hạng THE, 1 cái tên mới toanh gây bất ngờ

Trong 4 ngôi trường được vinh dự nằm trong bảng xếp hạng, có 2 ngôi trường lọt top 400-600 trường ĐH tốt nhất thế giới.

Mới đây, tạp chí về giáo dục nổi tiếng toàn cầu Times Higher Education (THE) đã công bố kết quả bảng xếp hạng THE Impact Rankings. Được biết, bảng xếp hạng này dựa trên sự đo lường thành công việc các trường ĐH thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDGs) của Liên Hợp Quốc, kêu gọi hành động toàn cầu với mục tiêu xây dựng xã hội hoà bình, công bằng và thịnh vượng.

Năm nay, Việt Nam vinh dự có 4 ngôi trường lọt vào bảng xếp hạng, tăng 2 cơ sở so với năm ngoái, những cái tên này bao gồm: ĐH Quốc gia Hà Nội (vị trí 401-600), Trường ĐH Tôn Đức Thắng (401-600), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (601-800) và Trường ĐH Phenikaa (801-1000).

4 trường đại học Việt Nam lọt bảng xếp hạng THE, 1 cái tên mới toanh gây bất ngờ-1

Với việc là đại diện có xếp hạng cao nhất của Việt Nam, ĐH Quốc gia Hà Nội cho thấy thế mạnh về các hoạt động phát triển, đặc biệt là việc cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ quốc gia liên quan đến những mục tiêu phát triển bền vững. Trong 7 tiêu chí mà trường được đánh giá, có 4 tiêu chí ngôi trường này đạt thứ hạng cao bao gồm Giáo dục chất lượng (vị trí 92/966), Bình đẳng giới (nhóm 101-200/776), Việc làm và tăng trưởng kinh tế (nhóm 201-300/685), Hợp tác để hiện thực hoá các mục tiêu (nhóm 401-600/1154).

Trong các tiêu chí, các đại diện của Việt Nam đều góp mặt và được đánh giá cao về chỉ số Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững.

Đứng đầu Bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2021 là Đại học Manchester (Vương quốc Anh), các trường đại học xếp hạng sau đó là University of Sydney, RMIT, La Trobe University đều của Australia. Tính tại Đông Nam Á, Thái Lan có 25 cơ sở lọt vào bảng xếp hạng, trong khi đó Malaysia là 19 trường, Indonesia là 18 trường.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


trường đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.