56 HS TH Kim Giang nghi ngộ độc, có trường lập tức hủy chương trình ngoại khóa

Có 56/915 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang sau chuyến ngoại khóa trải nghiệm khi về trường có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Tối 28/3, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cùng ngày có 56 em học sinh tại Trường Tiểu học Kim Giang nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ngoại khóa.

Thông tin ban đầu, vào sáng 28/3, trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối lớp 1, 2 đi tham quan tại Trang trại C.B.X. (Gia Lâm, Hà Nội). Khi về đến trường, có 56 em biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

"Đến 16h cùng ngày, có 41 cháu được đưa đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa và Bệnh viện Xây dựng. Các cháu còn lại được phụ huynh đón về nhà để tiếp tục theo dõi", vị này chia sẻ.

56 HS TH Kim Giang nghi ngộ độc, có trường lập tức hủy chương trình ngoại khóa-1

Trường Tiểu học Kim Giang. Ảnh minh họa: Hà Nội mới

Ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân chỉ đạo Phòng Giáo dục, Đảng ủy phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với các cơ quan chuyên môn để chăm sóc sức khỏe trẻ trong điều kiện tốt nhất. Lãnh đạo quận cũng yêu cầu nhà trường thông tin, phối hợp tới phụ huynh chăm sóc sức khỏe cho các em.

Ủy ban Nhân dân quận cũng đã báo cáo Sở y tế Hà Nội, đề nghị Sở tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em. Đồng thời phối hợp với QUận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó vào chiều 28/3, trên mạng xã hội Facebook nhiều người đã chia sẻ thông tin và hình ảnh về nhiều em học sinh khối 1, khối 2 Trường tiểu học Kim Giang có biểu hiện nghi bị ngộ độc phải đi cấp cứu.

Tại khu vực trường học, nhiều xe cấp cứu liên tục ra vào ngôi trường này. Vụ việc khiến phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng cho sức khỏe các em.

56 HS TH Kim Giang nghi ngộ độc, có trường lập tức hủy chương trình ngoại khóa-2

Chương trình dã ngoại của học sinh Trường Tiểu học Kim Giang.

Theo tìm hiểu, sáng ngày 28/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Kim Giang đã đi dã ngoại, học tập trải nghiệm thực tế tại huyện Gia Lâm (TP Hà Nội).

Ngay sau khi xảy ra sự việc tại Trường Tiểu học Kim Giang, nhiều phụ huynh trên địa bàn Hà Nội thông tin, trường nơi con em họ học tập đã hủy chuyến đi ngoại khóa tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh. Có trường không hủy, phụ huynh cũng không cho con đi vì lo ngại vấn đề mất an toàn thực phẩm.

Theo GDVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoduc.net.vn/56-hs-th-kim-giang-nghi-ngo-doc-co-truong-lap-tuc-huy-chuong-trinh-ngoai-khoa-post234080.gd

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.