8 tỉnh thành nào đã cho học sinh đi học sau "kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử"?

Tính đến 23/4, 8 tỉnh thành đã đồng loạt triển khai cho học sinh các cấp đi học lại.

Tính đến hôm nay 23/4, đã có 8 trên 63 địa phương cấp trung ương đã cho học sinh quay trở lại trường sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Trước đó, học sinh cả nước đã phải tạm dừng việc đến lớp, thay vào đó là duy trì việc học qua các lớp học online hay trên truyền hình.

Địa phương đầu tiên cho học sinh đi học lại là Cà Mau và Thái Bình. Trong sáng ngày 20/4, hai tỉnh này đồng loạt đón học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ kéo dài. Cụ thể, đối với Thái Bình, học sinh lớp 9 và cấp THPT đã được đi học lại. Còn Cà Mau đã cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến lớp.

Thanh Hóa cho cả học sinh THCS và THPT đi học lại từ ngày 21/4. Thanh Hóa có khoảng 191.000 học sinh bậc THCS và 100.000 học sinh bậc THPT và 7.000 học sinh hệ giáo dục thường xuyên.

8 tỉnh thành nào đã cho học sinh đi học sau kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử?-1Học sinh Thanh Hóa trở lại trường từ 213

Các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên được các trường triển khai và thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT như đeo khẩu trang trước và sau khi bước vào trường; khi vào cổng phải rửa tay diệt khuẩn; không gian ngồi đảm bảo giãn cách 2 mét theo quy định an toàn của Bộ Y tế; không tụ tập nơi đông người trong giờ giải lao...

8 tỉnh thành nào đã cho học sinh đi học sau kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử?-28 tỉnh thành nào đã cho học sinh đi học sau kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử?-38 tỉnh thành nào đã cho học sinh đi học sau kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử?-4

Các biện pháp đảm bảo an toàn được các trường học triển khai

Ngày 23/4, đồng loạt 5 tỉnh thành khác cũng đã cho học sinh trở lại trường. Các địa phương bao gồm Hải Dương, Hải Phòng, Gia Lai, Yên Bái đã có công văn để học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học bình thường. Riêng tỉnh Phú Thọ triển khai cho học sinh cả hai cấp THCS và THPT đi học đầy đủ.

Dự kiến trong đầu tháng 5, 8 tỉnh thành này sẽ tổ chức cho học sinh các cấp còn lại đi học sau thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19. Nhiều địa phương cũng đã lên kế hoạch, chuẩn bị phương án đón học sinh trở lại trường trong thời gian tới.

Chiều ngày 22/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ đã yêu cầu ngành giáo dục tổ chức cho học sinh đi học lại an toàn, chu đáo đồng thời cần tính toán lại nội dung học trong học kỳ II để phù hợp với khung chương trình năm học và kỳ thi của học sinh cuối cấp.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/8-tinh-thanh-nao-da-cho-hoc-sinh-di-hoc-sau-ky-nghi-tet-dai-nhat-lich-su-22020234221816318.htm

học sinh đi học lại

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.