8 tỉnh thành thông báo cho học sinh quay trở lại trường học tập

Một số địa phương đã thông báo cho học sinh trở lại trường học tập để tiếp tục hoàn thành nốt chương trình học năm 2020 - 2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hầu hết địa phương đã cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch. Song ở một số tỉnh thành vẫn quyết định cho học sinh đi học, hoặc chỉ cho học sinh cuối cấp tiếp tục học tập trực tiếp trên trường.

Danh sách cụ thể như sau:

1. Hà Nam

Ngày 25/5, UBND tỉnh đã cho ban hành Công văn số 1263/UBND-KGVX về việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại để hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Cụ thể: Học sinh Tiểu học, lớp 6, 7, 8, 10, 11 và sinh viên, học viên giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 26/5 để hoàn thành nội dung, chương trình học năm 2020 - 2021.

Trước đó, học sinh lớp 9 và 12 tại địa phương này cũng đã đi học trở lại từ ngày 17/5.

2. Sóc Trăng: Học sinh lớp 12 đi học trở lại từ ngày 26/5 để tiếp tục ôn thi tốt nghiệp THPT.

3. Thái Bình: Lớp 9 và lớp 12 trở lại trường từ ngày 24/5.

Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước khi học sinh trở lại trường và trong khi học sinh học tập tại trường, nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh.

4. Long An: Học sinh khối 12 vẫn đến trường ôn tập.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng phải bố trí lớp học giãn cách không quá 24 học sinh/lớp. Quá trình thực hiện hoạt động dạy và học phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

5. Yên Bái: Học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 17/5. Các trường thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và sinh viên cao đẳng trên địa bàn tỉnh chưa tổ chức kiểm tra học kỳ. Dự kiến, học sinh thực hiện kiểm tra học kỳ theo phương án giãn cách, theo từng khối lớp. Những học sinh phải cách ly sẽ được kiểm tra sau khi các em hết thời gian cách ly.

6. TP.HCM: Học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường ôn tập.

7. Lào Cai: Học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường ôn tập.

8. Bình Thuận: Học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường ôn tập.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.