80 học sinh lớp 3 và giáo viên ở Hà Nội phải cách ly tại trường xuyên Tết: Thương lắm! Cố lên nhé các con

Một học sinh lớp 3 trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) dương tính với Covid-19 nên 80 giáo viên và học sinh tiếp xúc gần với em này trở thành F1.

Sau khi, em L.Đ.N.K lớp 3E (Trường Tiểu học Xuân Phương) con của một BN Covid-19 trước đó cũng được xác định dương tính với Covid-19, ngay trong đêm 30/1, 80 học sinh và giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đi cách ly tập trung.

Đây này những trường hợp F1 (người tiếp xúc gần với bệnh nhân, bao gồm học sinh cùng lớp 3 với bệnh nhân, học sinh ngủ bán trú học cùng khối và giáo viên, nhân viên chăm sóc).

Bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm chia sẻ trên báo chí cho hay, thay vì đi cách ly tại bệnh viện, quận Nam Từ Liêm đã quyết định sử dụng Trường Tiểu học Xuân Phương thành nơi cách ly tập trung cho toàn bộ các học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên thuộc diện F1 của trường.

'Trường Tiểu học Xuân Phương là trường mới xây, có cơ sở vật chất rất khang trang với phòng bán trú riêng, đầy đủ bếp ăn, đủ điều kiện đáp ứng cho việc sinh hoạt, ăn ở trong những ngày cách ly. Đây cũng là môi trường quen thuộc với các em học sinh,' bà Hương cho biết.

Ngoài những học sinh, giáo viên thuộc diện F1 cách ly tập trung tại trường, toàn bộ các học sinh và giáo viên còn lại của trường cũng phải thực hiện tự cách ly tại nhà do được tính thuộc diện F2. Vì các con còn nhỏ nên nhiều phụ huynh đã tình nguyện vào cách ly với con của mình.

Chia sẻ trên Facebook, một phụ huynh trường viết: "Nhìn những hình ảnh lớp 3 tay xách đồ lỉnh kỉnh mà thương quá. Tiểu học Xuân Phương cố lên. Các con lớp 3E cùng các thầy cô cố lên. Chúng ta hãy đoàn kết tự tin chiến thắng dịch nhé".

 

80 học sinh lớp 3 và giáo viên ở Hà Nội phải cách ly tại trường xuyên Tết: Thương lắm! Cố lên nhé các con-1

Các cô giáo và các phu huynh đang kê lại những chiếc bàn làm chỗ ngủ cho các bé
80 học sinh lớp 3 và giáo viên ở Hà Nội phải cách ly tại trường xuyên Tết: Thương lắm! Cố lên nhé các con-2

Các con còn nhỏ nhưng đã phải trải qua những ngày cách ly xa gia đình
 

80 học sinh lớp 3 và giáo viên ở Hà Nội phải cách ly tại trường xuyên Tết: Thương lắm! Cố lên nhé các con-3Học sinh lớp 3E cách ly ngay tại lớp mình

80 học sinh lớp 3 và giáo viên ở Hà Nội phải cách ly tại trường xuyên Tết: Thương lắm! Cố lên nhé các con-4

Mặc dù thời gian sẽ dài nhưng cố lên nhé các con.


Cộng đồng mạng đã liên tục gửi những lời động viên đến các con cùng các thầy cô giáo và phụ huynh. 

"Thương các con quá, giờ phải xa gia đình ít nhất 21 ngày, Tết không được đón Tết cùng gia đình. Nghĩ thôi đã thương các con vô cùng. Các con cùng các thầy cô giáo cố gắng lên nhé."

"Các thầy cô cũng phải xa gia đình, con nhỏ trong dịp Tết này, thật sự ghét con Covid-19 mà. Mọi người cố lên nhé ạ.""

"Mạnh mẽ lên các con nhé. Rồi Covid-19 sẽ phải lùi xa, các con sẽ được về nhà, đón Tết sau một chút thôi mà."

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cong-dong-mang-dong-vien-cac-em-hoc-sinh-lop-3-va-giao-vien-o-ha-noi-phai-cach-ly-tai-truong-xuyen-tet-thuong-lam-2061042.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.