Ba anh em sinh 3 cùng đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân

Ba anh em sinh 3 ở Khánh Hòa đã có kết quả trúng tuyển vào trường quân đội, theo đuổi ước mơ nối nghiệp người cha.

Những ngày qua, ngôi nhà cấp bốn ở xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), rộn tiếng cười khi anh em sinh 3 là Trịnh Minh Hạnh, Trịnh Minh Ngọc, Trịnh Minh Phúc cùng đỗ vào khoa Kỹ thuật hàng không - Trường Sĩ quan Không quân.

Nhiều người gửi lời chúc mừng tới gia đình khi cả 3 đều vào giảng đường đại học các em mong muốn.

Anh em sinh 3 cùng bố mẹ ở nhà tại huyện Cam Lâm. Ảnh: T.A.

Ước mơ từ những ngày theo bố vào đơn vị

Cả 3 sinh ra trong gia đình có bố là quân nhân chuyên nghiệp, lái xe tại Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân. Mẹ ở nhà nội trợ, chăn nuôi heo. Từ bé, Hạnh và 2 em thường được bố đưa vào đơn vị chơi mỗi khi có dịp.

Những lần như thế, được thấy tác phong, truyền thống người lính cũng như sinh hoạt, công tác quân đội, 3 anh em đều có chung nguyện vọng giống nhau là muốn theo công việc bố đang làm nên nỗ lực học để thi vào trường quân đội.

Vì thế, từ khi còn THCS, Hạnh và các em đã xây dựng thời khóa biểu cho bản thân, thức dậy sớm, gấp chăn màn theo cách thức nội vụ quân đội được bố chỉ, tập thể dục, đặc biệt luyện võ karate trước khi đến trường. Về nhà, cả 3 chia việc để giúp mẹ khi bố đi vắng và tự học bài.

Ba em phụ mẹ tắm rửa, dọn dẹp cho đàn heo. Ảnh: T.A.

Bí quyết của các em là khi ở trên lớp tập trung nghe thầy cô giảng bài, ghi chép đầy đủ. Về nhà, các em thường xuyên củng cố kiến thức bằng cách đọc sách. Ngoài ra, 3 anh em vạch ra lộ trình học, sắp xếp, phân bổ thời gian các môn học để nắm chắc kiến thức cơ bản, kế đó là rèn các dạng bài nâng cao.

Phần nào chưa hiểu, các em hỏi thêm thầy cô và nhờ bạn bè hỗ trợ. Cứ thế, anh em sinh 3 tự bổ trợ cho nhau. Đáp lại những nỗ lực đó, kết quả điểm thi tổ hợp khối A kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 của các em lần lượt là 22,15 điểm, 21,95 điểm và 22,8 điểm.

Các em cũng đều đạt trên điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật hàng không - Trường Sĩ quan không quân (nguyện vọng 1) từ 0,9 đến 1,75 điểm và đã hoàn thiện hồ sơ nhập học ở TP Nha Trang.

Niềm vui của người mẹ 3 con đỗ vào trường quân đội

Ở cạnh 3 con, bà Nguyễn Thị Phượng, 47 tuổi, không giấu được hạnh phúc. Người mẹ nhớ lại, ngày 13/9/2005, sau ca phẫu thuật, các con lần lượt ra đời, ai cũng mừng. Chồng công tác trong quân đội, đặc thù công việc nên vắng nhà suốt. Thế nhưng, các con ý thức được những nhọc nhằn của mẹ nên ngoan ngoãn, tự bảo nhau học. Khi có thời gian, con lại phụ việc nhà, bà Phượng cũng đỡ đần phần nào.

Khi biết các con có nguyện vọng theo nghề của bố, bà hoàn toàn ủng hộ vì cho rằng đó là môi trường phù hợp, có thể giúp con sớm trưởng thành.

Tỉnh đoàn Khánh Hòa tặng quà cho các em trước ngày nhập học. Ảnh: T.A. 

Chia sẻ về thành tích của ba con, ông Trịnh Văn Nhẫn, 52 tuổi, cho hay ông thường xuyên ở đơn vị. Ở nhà, vợ lo cho các con, vun vén gia đình. Điều may mắn với gia đình là ba con ở nhà biết tự chăm sóc nhau, phụ giúp mẹ.

Từ bé, các con cũng ý thức, lên kế hoạch học tập, nên ông cũng an tâm. Về mong muốn ngành học, vợ chồng để các con quyết định theo đam mê của mình. Ông và vợ theo dõi, đưa ra ý kiến, định hướng những việc cần làm phù hợp.

Là hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Thị Điểm, huyện Cam Lâm - nơi anh em sinh ba theo học, ông Vũ Thanh Xuân, cho biết các em Hạnh, Ngọc, Phúc đều đạt thành tích tốt, học sinh giỏi suốt các năm học. Đồng thời, nhà trường cũng đã thông báo thông tin này trong toàn trường để chung vui với các em, qua đó góp phần tạo thêm động lực học tập cho học sinh khác.

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ba-anh-em-sinh-3-cung-do-vao-truong-si-quan-khong-quan-2188397.html?utm_source=fb&utm_medium=fp&utm_campaign=v&fbclid=IwAR0Kov3iOwNcbZqQ7qvZGfOH-c6qmCKVWzQMBvv8iOh4d31QOwApiUE2PEk

đỗ đại học


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.