Bá đạo như sinh viên Y khoa, kiểm tra lâm sàng online mà phá muốn bể cả màn hình Ipad

Chàng sinh viên Y khoa này đã có buổi kiếm tra lâm sàng cực kỳ thú vị trong mùa Covid-19.

Khi mà nhiều trường Đại học đã chuyển hình thức học trực tiếp trên giảng đường sang học online đã xảy ra nhiều tình huống siêu lầy chỉ có ở sinh viên.

Với đặc thù là ngành nghề cần thiết phải học một lượng lý thuyết kiến thức nặng kèm phải thực hành thường xuyên, Ydược cho thấy đây là ngành học vất vả, tốn nhiều thời gian, Vậy nên Covid-19 tới, sinh viên Y cũng phải ráng trau dồi bài vở bằng các cách khác nhau để không quên khối lượng nội dung bài vở khổng lồ. Cùng với đó, sinh viên cũng phải nghĩ ra nhiều cách khác nhau để tự thực hành khi không được đi thực tế tại các phòng khám trong thời gian này.

Mơi đây, trên mạng lan truyền một clip được cho là sinh viên đang thực hiện bài kiểm tra lâm sàng của mình, nhưng lại qua hình thức... online. Bên này màn hình, chàng bác sĩ tương lai sử dụng các dụng cụ chuyên môn để khám các bộ phận tim, mắt, thần kinh,...

Đỉnh như sinh viên Y thi lâm sàng qua mạng

Chàng sinh viên không ngại sử dụng búa phản xạ để "kiểm tra từ xa" chức năng vận động của người bên kia màn hình bằng cách gõ liên tục vào chiếc Ipad. Anh cũng đo tim, soi mắt cho phía bên kia đầu cầu với các bước không khác gì ở ngoài phòng khám.

Thế mới thấy, dù ở trong tình huống nào, nếu có tinh thần học tập thì mọi việc đều có thể và trở nên dễ dàng. Cách thực hành này cũng là mẹo ôn tập cực hữu hiệu cho các bạn sinh viên trong kỳ nghỉ dài hạn này đấy nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ba-dao-nhu-sinh-vien-y-khoa-kiem-tra-lam-sang-online-ma-pha-muon-be-ca-man-hinh-ipad-2202013461843450.htm

Covid-19

học online

sinh viên y khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.