Bà mẹ Hà Nội bức xúc chuyện thu học phí sau Tết, phụ huynh bình luận 1 câu nhận bão like: Lương bạn nhận đủ chứ?

Vài dòng bức xúc của phụ huynh này trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội.

Năm nay, đa số địa phương cho học sinh nghỉ Tết Giáp Thìn 10 - 14 ngày. Với các trường, thông thường với các kì nghỉ lễ, học sinh sẽ được trừ tiền ăn còn tiền học phí vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên mới đây, một phụ huynh ở Hà Nội bày tỏ sự "ấm ức" vì con nghỉ nhiều ngày vẫn tính học phí.

"Cho mình hỏi, có ai thu tiền học tháng 2 chưa mọi người. Học sinh nghỉ Tết 2 tuần mà trừ mỗi tiền ăn, các khoản khác giữ nguyên 1 tháng, trong khi nửa tháng không dạy. Hỏi cô thu ngân thì bảo nhà trường thu theo tháng, không học cũng thu theo tháng, bảo học sinh không học nhưng cũng phải trả lương cho giáo viên. Phụ huynh phải lo luôn các khoản ngày nghỉ không học còn con mình ai lo", phụ huynh này bức xúc.

Bà mẹ Hà Nội bức xúc chuyện thu học phí sau Tết, phụ huynh bình luận 1 câu nhận bão like: Lương bạn nhận đủ chứ?-1

"Phụ huynh phải lo luôn các khoản ngày nghỉ không học còn con mình ai lo".

"Cho mình hỏi lương bạn nhận đủ chứ?"

Chia sẻ của phụ huynh này ngay lập tức nhận về hàng trăm bình luận, đa phần trong số đó bày tỏ sự không đồng tình bởi trên thực tế, dù nghỉ lễ không hoạt động nhưng các chi phí khác nhà trường vẫn phải chi trả.

"Lương giáo viên phải trả, mặt bằng không ai hoàn những ngày đó, khấu hao tài sản không trượt miếng nào luôn, lại thưởng cho các cô chút ngày lễ... Vậy theo mẹ hoàn học phí hay không hoàn học phí là hợp lý? Học quá 3 ngày là thu tiền học cả tháng rồi, tiền ăn thì trừ được chứ tiền học thì không nhé!", một cô giáo chia sẻ.

Nhiều người cũng cho biết, dù con học cấp 2, cấp 3 hay đại học đóng học phí từng tháng, nhiều nơi mức học phí lên tới vài trăm triệu mỗi năm nhưng họ chưa bao giờ đề xuất chuyện trả học phí trong những ngày nghỉ lễ bởi điều này khá vô lý. Bản thân phụ huynh đi làm công ty vẫn nhận lương ngày nghỉ lễ, giáo viên cũng như vậy thì không thể đẩy hết mọi chi phí lên cho nhà trường được.

"Cho mình hỏi lương bạn nhận đủ chứ? Mình nghỉ lễ vẫn được nhận lương thì giáo viên cũng nhận lương bình thường mà. Nhà trường thu học phí mới có thu nhập trả lương chứ. Cũng như kiểu chị thuê nhà, mình ở cả tháng cũng mất tiền 1 tháng, mà thuê để đấy không ở ngày nào cũng mất tiền cả tháng. Nhiều nơi ngày nghỉ lễ không những được lĩnh mà còn lĩnh lương gấp 2-3 lần nữa. Đi ăn uống ngày đó còn phải trả phụ phí 10 - 15 %, tính gì tính chứ tính quá lại thành tính già hóa non", một người bày tỏ.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc thu đủ học phí các môn học là hơi vô lý, nên có sự linh động để giảm gánh nặng cho phụ huynh.

Trên thực tế, việc không hoàn trả học phí, chỉ trừ tiền ăn được hầu hết các trường đưa vào quy định chung và phổ biến cho phụ huynh ngay từ khi bắt đầu nhập học. Chẳng hạn trong phần Chính sách tài chính của một trường có ghi:

Phí và học phí sẽ không được hoàn lại trong các trường hợp trẻ nghỉ học vì bất cứ lý do gì hoặc ngày nghỉ rơi vào những ngày lễ, tết & 1 tuần nghỉ hè ngoại trừ các trường hợp được xem xét theo quy định riêng. Trong trường hợp trẻ ốm đau dài ngày, cần điều trị dài hạn theo chỉ định của bác sĩ với thời gian nghỉ liên tiếp từ tối thiểu 02 tuần trở lên, con được hoàn 50% tiền học phí đã đóng của thời gian nghỉ ốm.

Hiện câu chuyện vẫn đang thu hút chú ý trên mạng xã hội.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/ba-me-ha-noi-buc-xuc-chuyen-thu-hoc-phi-sau-tet-phu-huynh-binh-luan-1-cau-nhan-bao-like-luong-ban-nhan-du-chu-d301987.html

học phí


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.