Bà mẹ khoe hình con đang ngồi học online, dân tình cười đau ruột khi phát hiện 1 chi tiết lạ: IQ số 2 không ai dám nhận số 1

Rất nhiều người đã cho bà mẹ 10 điểm về khả năng sáng tạo.

Có 1001 sự cố hài hước khi lũ trẻ học online trong thời gian dịch bệnh như vừa học vừa chơi, đang học thì ngủ, cả lớp nhao nhao vì cô giáo... biến mất khi đang giảng bài vì nghẽn mạng... Và mới đây, một bà mẹ đã bổ sung vào "bộ sưu tập" những tình huống gây cười khi học trực tuyến từ chính con trai mình. Chỉ khác là câu chuyện này thu hút sự chú ý và thích thú của đông đảo cư dân mạng vì quá sáng tạo.

Bà mẹ khoe hình con đang ngồi học online, dân tình cười đau ruột khi phát hiện 1 chi tiết lạ: IQ số 2 không ai dám nhận số 1-1


Được biết, bà mẹ này sử dụng ti vi cho con học trực tuyến để dễ theo dõi và đỡ hại mắt. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên áp dụng phương pháp này nên trong quá trình thiết lập ứng dụng trên TV đã xảy ra một số vấn đề. Loay hoay mãi vẫn không thể điều chỉnh màn hình theo hướng phù hợp cho con trai theo dõi bài giảng, trong khi đã đến giờ học, không đủ thời gian để mò mẫm cách xoay màn hình.

"Cái khó ló cái khôn", bà mẹ này sau đó đã... xoay màn hình ti vi dựng đứng để con không bỏ lỡ việc học. Khung cảnh có 1 không 2 khiến dân tình xem clip không nhịn được cười. Tất nhiên, ai cũng khâm phục bởi sự phản ứng nhanh nhạy của người mẹ này. 

Bà mẹ khoe hình con đang ngồi học online, dân tình cười đau ruột khi phát hiện 1 chi tiết lạ: IQ số 2 không ai dám nhận số 1-2


Người mẹ nhạy bén đã nảy ra ý tưởng đột phá khi dựng đứng TV để con học trực tuyến, và cậu bé cũng rất phối hợp khi chăm chú theo dõi, bất chấp TV được đặt theo vị trí 'khó đỡ'. Dù chiếc tivi sau đó đã được quay về vị trí cũ nhưng câu chuyện vẫn thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội.

Trên thực tế, không phải ai cũng có sẵn hoặc có thể mua máy tính cho con, đa số các con học bằng điện thoại mà màn hình điện thoại nhỏ rất khó quan sát và đọc chữ. Nhiều phụ huynh vì thế đã sử dụng phương pháp kết nối điện thoại tới TV, lúc này hình ảnh từ màn hình học trực tuyến sẽ được truyền lên TV nhưng con phát biểu bài vẫn dùng micro và camera của điện thoại. Cách này giúp bố mẹ không cần mua laptop, nhưng con vẫn có thể học qua màn hình lớn, loa lớn, dễ nghe và không hại mắt.

Các bước kết nối điện thoại với TV

Đầu tiên, đảm bảo cả điện thoại và TV cùng sử dụng chung một Wi-Fi. Trên màn hình TV, bấm chọn biểu tượng nhà/Home Dashboard. Bấm chọn tính năng Screen Sharing, Air Paly, AirScreen, Smart View... trên màn hình TV Samsung, Sony, LG tùy theo hệ điều hành máy điện thoại là iOS hay Android.

Cuối cùng, trên điện thoại chọn phản chiếu màn hình và chọn TV bạn muốn kết nối. Chẳng hạn, với điện thoại Iphone, ta chọn phím Home ảo, rồi chọn "Trung tâm điều khiển", chọn "Phản chiếu màn hình", chọn TV cần kết nối. Lúc này trên TV hiện lên 1 dãy số, nhập dãy số đó vào điện thoại là xong. Với điện thoại Samsung tương ứng sẽ là chức năng Smartview.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp với các gia đình có sẵn các loại TV và smartphone đời mới với tính năng chia sẻ màn hình không dây. Nếu TV không hỗ trợ kết nối Wi-Fi, người dùng cần mua thêm dây cáp nối từ điện thoại ra TV.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ba-me-khoe-hinh-con-dang-ngoi-hoc-online-dan-tinh-cuoi-dau-ruot-khi-phat-hien-1-chi-tiet-la-iq-so-2-khong-ai-dam-nhan-so-1-22202219311958171.htm

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.