Bà mẹ mua quà đắt tiền để con mang tới lớp, nhưng hành động sau đó khiến ai nấy ngán ngẩm cho kiểu phụ huynh nhà giàu

Tới tận trung tâm thương mại rồi bỏ ra vài triệu đồng để mua quà cho con gái, việc làm của người mẹ khiến ai cũng chê trách.

Một số trường mẫu giáo ở Trung Quốc thường có hoạt động ý nghĩa là trao đổi quà tặng giữa các học sinh trong lớp. Mục đích là để tăng cường mối quan hệ của các bé và phụ huynh trong lớp. Thường thì những món quà mà học sinh mang tới sẽ có tính chất lưu niệm, do chính trẻ làm ra.

Tuy nhiên, có một bà mẹ đã phá vỡ ý nghĩa của hoạt động này và khiến cô giáo thì bối rối, phụ huynh thì tranh cãi.

Bà mẹ mua quà đắt tiền để con mang tới lớp, nhưng hành động sau đó khiến ai nấy ngán ngẩm cho kiểu phụ huynh nhà giàu-1Các bé mẫu giáo thường trao cho nhau những món quà nho nhỏ để làm kỷ niệm, tăng thêm tình đoàn kết

Chuyện là mẹ của bé Nhã, thay vì để con chuẩn bị những món quà nho nhỏ tới tặng bạn, đã không tiếc tiền chi ra hàng triệu đồng mua một món quà giá trị tới lớp.

Lý giải cho việc này, mẹ của bé Nhã cho biết cô thấy con gái mình đang học một trường tư thục khá nổi tiếng và cao cấp, học phí đắt đỏ vì vậy cô muốn mua một món quà tương xứng với trường để cho con tham gia hoạt động ở lớp.

Mẹ của Nhã đã tới trung tâm mua sắm mua món đồ trị giá 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) với mục đích con mình sẽ được mọi người để ý hơn với món quà cao cấp này.

Bà mẹ mua quà đắt tiền để con mang tới lớp, nhưng hành động sau đó khiến ai nấy ngán ngẩm cho kiểu phụ huynh nhà giàu-2Một phụ huynh đã gây tranh cãi khi bỏ ra vài triệu đồng mua quà cho con đến lớp trao đổi với các bạn khác

Bản thân người mẹ cũng nghĩ, các bạn trong lớp cũng sẽ được bố mẹ mua cho món quà kha khá để trao đổi với nhau trong lớp. Nên khi nhìn thấy con mang về món quà của một bạn khác tặng chỉ là một nhân vật hoạt hình làm từ bìa các tông, rẻ tiền, mẹ của Nhã đã tức giận.

Đến ngày hôm sau khi đưa con gái đi học, mẹ của bé Nhã đã gặp cô giáo và đề nghị bạn đổi trả lại món quà đắt tiền cho con gái. Tuy nhiên phụ huynh của bé nhận quà đã không đồng ý đổi lại vì món quà mà con cô trao cho bé Nhã là do chính con cô làm rất cẩn thận.

Bà mẹ mua quà đắt tiền để con mang tới lớp, nhưng hành động sau đó khiến ai nấy ngán ngẩm cho kiểu phụ huynh nhà giàu-3Khi chỉ nhận lại được món quà là một món đồ chơi tự làm, mẹ bé Nhã đã tức giận và tới lớp đòi đổi trả lại quà đắt tiền cho con gái.

Đồng thời phụ huynh này cũng lên tiếng chê trách mẹ của Nhã đã làm mất đi ý nghĩa của hoạt động trao đổi quà và khiến cho các bé buồn khi đòi lại quà đã đổi.

Cách hành xử của mẹ bé Nhã đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong nhóm phụ huynh của lớp. Nhiều người chê cô quá hợm hĩnh và coi trọng vật chất.

Mọi người cho rằng, với tính cách này, mẹ Nhã sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự hình thành nhân cách của con sau này.

Tại sao một số trẻ khi lớn lên lại có tính hợm hĩnh, vị kỷ?

Thừa hưởng tính cách này từ gia đình
Một đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trong gia đình mà bố mẹ luôn có tính thích thể hiện hơn người, khoe thành tích sẽ rất dễ trở thành một đứa trẻ hợm hĩnh.

Những đứa trẻ này sẽ luôn được bố mẹ, người lớn dạy phải học thật giỏi để lớn lên thành "ông này, bà nọ" chứ không chú trọng dạy trẻ về nhân cách, về sự tử tế…

Trẻ sẽ trở thành một "quân bài" trong tay bố mẹ để mang con đi khoe khắp nơi nếu con được thành tích nào đó. Từ đó bố mẹ gây áp lực cho con phải đạt được điểm tốt trong học tập, phải giỏi môn ngoại khóa để lấy đó làm niềm vinh hạnh của người lớn.

Sống trong áp lực phải luôn là người giỏi nhất sẽ khiến trẻ mệt mỏi, chán nản.

Bà mẹ mua quà đắt tiền để con mang tới lớp, nhưng hành động sau đó khiến ai nấy ngán ngẩm cho kiểu phụ huynh nhà giàu-4Tạo ảo tưởng cho con
Nhiều cha mẹ vì quá mê thành tích, thích được khen ngợi nên mắc bệnh nâng lên quá với khả năng của con. Ví dụ như con giỏi 1, bố mẹ "tâng" lên thành 10, tô vẽ thêm để con thật hoàn hảo, giỏi giang trong mắt người ngoài.

Cách giáo dục này của cha mẹ đã biến những đứa con ảo tưởng vào bản thân. Chúng luôn nghĩ rằng mình thật giỏi và khi gặp bất cứ lỗi sai, vấp váp nào, những đứa trẻ này sẽ luôn thấy xấu hổ và tìm mọi cách để giấu giếm sai lầm của mình.

Khi lớn lên chúng sẽ trở thành những kẻ ưa thành tích, giả dối, không dám sống thật với bản thân mình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-me-mua-qua-dat-tien-de-con-mang-toi-lop-nhung-hanh-dong-sau-do-khien-ai-nay-ngan-ngam-cho-kieu-phu-huynh-nha-giau-162210603110130187.htm

nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.