Bài kiểm tra bị trừ 9,75 điểm vì quên không ghi tên gây tranh cãi trên MXH: Cô giáo cứng nhắc hay học trò sai?

Đến nay việc tranh cãi vẫn chưa ngã ngũ, thế nhưng có một điều chắc chắn là các bạn học sinh nên chú ý hơn trong việc điền thông tin ở bài kiểm tra.

Đến nay việc tranh cãi vẫn chưa ngã ngũ, thế nhưng có một điều chắc chắn là các bạn học sinh nên chú ý hơn trong việc điền thông tin ở bài kiểm tra, tránh trường hợp xảy ra những tình huống khó xử không ai muốn như thế này.

Khi làm bài kiểm tra có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến học sinh bị trừ điểm, từ việc ghi sai mã đề đến trao đổi, hỏi bài trong giờ. Thế nhưng đau đớn nhất có lẽ phải kể đến việc bị hạ điểm vì quên ghi họ tên. Rõ ràng đã cố gắng hết sức để hoàn thành bài thi, thế mà chỉ một giây phút đãng trí quên không điền các thông tin cơ bản là đã bị trừ rất nhiều điểm, chẳng khác gì "kiếm củi ba năm thiêu một giờ".

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện một trường hợp như vậy gây nên vô cùng nhiều tranh cãi giữa các cư dân mạng.

Bài kiểm tra bị trừ 9,75 điểm vì quên không ghi tên gây tranh cãi trên MXH: Cô giáo cứng nhắc hay học trò sai?-1Một học sinh bị trừ toàn bộ điểm vì quên không ghi họ tên vào bài kiểm tra (Ảnh: Trường Người Ta)

Cụ thể, bài kiểm tra 1 tiết môn vật lý của một học sinh lớp 8 đã được chia sẻ lên MXH, trong đó có thể thấy bạn học sinh này đã làm bài vô cùng xuất sắc, đạt tới 9,75 điểm. Tuy nhiên điều gây nên tranh cãi nằm ở chỗ cô giáo đã trừ toàn bộ điểm số về con số 0 tròn trĩnh vì học sinh mắc phải lỗi không ghi tên.

Chính từ đây, vô số tranh cãi đã nổ ra dưới phần bình luận. Có một số người tỏ ra vô cùng bất bình với cách làm của giáo viên, cho rằng trừ điểm như vậy là quá nghiêm khắc và tuyệt tình. Theo họ, học sinh đã tốn rất nhiều công sức để làm bài, hơn nữa còn đạt điểm rất cao chứng tỏ đây là một học sinh khá giỏi, bởi vậy quên không ghi tên chỉ là một sơ suất nhất thời không đáng để bị điểm 0. Giáo viên có thể nhắc nhở cảnh cáo, hoặc hạ điểm ở mức vừa phải để học sinh ghi nhớ hơn vào lần sau.

Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến bảo vệ và ủng hộ cách làm của giáo viên, chỉ trích lại những người đã trách móc cô giáo. Họ chỉ ra rằng dù bài làm không ghi tên nhưng giáo viên vẫn bỏ công đọc từ đầu đến cuối để chấm bài, bởi vậy rất có thể cô giáo có chỉ "doạ" vậy chứ không ghi 0 điểm vào sổ thật. Hơn nữa đúng quy định từ xưa đến nay vẫn là không ghi tên thì mặc định là 0 điểm, thế nên về cả tình và lý cô giáo đều không sai. 

"Giáo viên làm thế cho mà nhớ là đúng rồi, đây là ở trên lớp chứ phải lúc thi đại học quên không ghi tên tuổi mã đề mà xem, hậu quả còn đau đớn hơn nhiều nhé!", một cư dân mạng để lại bình luận.
 

Theo Helino

 


bài kiểm tra

học sinh

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.