Bài tập làm văn yêu cầu tả người hàng xóm, học trò viết vài câu mà bố mẹ chỉ muốn giấu tiệt đi không để cho ai thấy

Tả hàng xóm kiểu này thì chỉ có thể là ngòi bút của học trò tiểu học thôi!

Với bộ môn Tập làm văn, học sinh từ lớp 3 trở lên khi đã có vốn liếng tiếng Việt khá đầy đủ và đã bắt đầu hình thành sự ổn định trong việc nói, diễn đạt, sắp xếp ý tứ, nội dung trong câu nên thường cho ra các bài văn mượt mà, trau chuốt, đôi khi lồng vào đó chút khả năng phóng đại hay "chém gió".

Còn với học sinh lớp 1, lớp 2, lúc này các em mới được tiếp xúc với bảng chữ cái, với việc đặt câu, miêu tả hay kể chuyện bằng tiếng Việt nên sự ngây ngô và thật thà thể hiện rất rõ trong bài tập hay đoạn văn của các em.

Mới đây, dân mạng lại truyền tay nhau một đoạn tập làm văn của học sinh tiểu học với đề bài là kể về một người hàng xóm mà em quý mến cùng một số gợi ý. Song, khi netizen đọc đoạn văn, vẫn chưa ai thấy câu văn nào thể hiện sự quý mến của học trò này với người hàng xóm kia.

Bài tập làm văn yêu cầu tả người hàng xóm, học trò viết vài câu mà bố mẹ chỉ muốn giấu tiệt đi không để cho ai thấy-1

Ảnh: Internet

Cậu bé này viết: "Người đó tên là bác Bằng. Bác Bằng làm nghè văn phòng. Gia đình em đối với gia đình bác rất bình thường. Nhà bác Bằng đối với em rất bình thường/. Khi chán vì không có ai chơi cùng em có sang nhà bác chơi."

Mối quan hệ giữa hàng xóm và gia đình cậu nhóc này không chỉ "bình thường" mà là "rất bình thường, nhiều người đọc đến đây mà cười lăn vì cách nhấn mạnh của cậu học trò. Sau đó, cậu bạn lại cho biết mình chỉ sang chơi nhà bác hàng xóm vì không có ai chơi cùng lại khiến netizen được thêm tràng cười nắc nẻ.

Đúng là những lối suy nghĩ đậm chất trẻ con, không hoa mỹ, dài dòng mà rất chân thật, ngây ngô. Chưa biết bài tập này có thực sự là do các bé tự viết hay không nhưng một điều không thể phủ nhận rằng đọc những bài văn tiểu học khiến netizen xả stress rất nhiều!

 

 THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 


làm văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.