Bài Toán được đăng tải trên tờ báo nổi tiếng nước Anh, chỉ dùng kiến thức lớp 1 nhưng khiến khối người bó tay

Bài Toán tính khoảng cách mèo và rùa này đang nhận được nhiều bình luận giải đố ở MXH Anh.

Có những bài toán trực quan, đôi khi chỉ cần áp dụng phép tính thông thường là sẽ tìm ra đáp án. Nhưng ngược lại cũng có không ít bài toán thoạt nhìn tưởng rất đơn giản nhưng lại khiến nhiều người "đau đầu" để tìm ra câu trả lời. Chẳng hạn như một câu đố toán học vừa được giới thiệu mới đây của tác giả Alex Bellos (đăng tải trên một tờ báo nổi tiếng ở Anh).

Nội dung của câu đố như sau:

"Có một con mèo đang ngồi trên bàn. Ngay bên dưới con mèo là một con rùa đang nằm trên sàn nhà. Biết rằng khoảng cách giữa tai mèo đến đỉnh mai rùa là 170 cm.

Nếu thay đổi vị trí của hai con vật cho nhau như ảnh bên dưới. Lúc đó, khoảng cách từ tai mèo đến đỉnh mai rùa là 130 cm.

Từ những thông số trên, hỏi chiều cao của chiếc bàn là bao nhiêu cm?

Bài Toán được đăng tải trên tờ báo nổi tiếng nước Anh, chỉ dùng kiến thức lớp 1 nhưng khiến khối người bó tay-1
Bài toán đố đã làm khó nhiều người.

Bài toán trên tưởng có vẻ đơn giản nhưng cũng đã làm khó rất nhiều người. Được biết chiều cao chính xác của cái bàn là 150 cm với cách giải như sau.

Từ hình bên trái, ta có: Mèo + Bàn - Rùa = 170.

Từ hình bên phải, ta có: Rùa + Bàn - Mèo = 130.

Cộng hai phương trình, ta có: 2 Bàn = 300.

Suy ra chiều cao của bàn là: 300 : 2 = 150 cm

Phía dưới bài toán có rất nhiều bình luận từ cư dân mạng với vô vàn đáp số khác nhau. Như vậy, có thể thấy đó dù chỉ là một bài toán vui của Alex Bellos nhưng cũng đã vô tình khiến người giải bài toán này phải bối rối, khó khăn để tìm ra được câu trả lời chính xác.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bai-toan-duoc-dang-tai-tren-to-bao-noi-tieng-nuoc-anh-chi-dung-kien-thuc-lop-1-nhung-khien-khoi-nguoi-bo-tay-162220201070902830.htm

bài toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.