Có 30 phút để giải bài toán tiểu học đơn giản này nhưng cả 200 giáo viên và hiệu trưởng đều trả lời sai, bạn có muốn thử sức?

Bài toán với phép tính cộng và nhân đơn giản nhưng ghi nhận có tới 99% dân mạng đưa ra câu trả lời sai. Ngay cả một hội trường có 200 giáo viên và hiệu trưởng đều không ai đưa ra đáp án đúng.

Một bài toán tiểu học đang "làm khó" cho tất cả các giáo viên và hiệu trưởng Trung Quốc. Nhiều người đã phải đồng ý rằng, quả thật toán học không chỉ là việc ghi nhớ và áp dụng đúng công thức mà còn đòi hỏi sự nhạy bén, tinh mắt, óc quan sát.

Bài toán có nội dung như sau:

Có 30 phút để giải bài toán tiểu học đơn giản này nhưng cả 200 giáo viên và hiệu trưởng đều trả lời sai, bạn có muốn thử sức?-1
Bài toán khiến 200 giáo viên bó tay.

Được biết, bài toán này được được đưa ra trong cuộc hội thảo giáo dục dành cho hiệu trưởng và giáo viên các trường tiểu học ở Trung Quốc. Tuy nhiên, mặc dù được cho tới 30 phút suy nghĩ nhưng cả 200 giáo viên có mặt đều trả lời sai. Điều đáng nói trong số này có cả giáo viên dạy Toán và hiệu trưởng các trường. Các đáp án được mọi người đưa ra là 17, 19, 20... thậm chí 30. 

Có 30 phút để giải bài toán tiểu học đơn giản này nhưng cả 200 giáo viên và hiệu trưởng đều trả lời sai, bạn có muốn thử sức?-2
Bài toán được đưa ra trong một hội thảo của ngành giáo dục ở Trung Quốc.

Tưởng rằng đây là một bài toán cao cấp hay trong cuộc kiểm tra IQ, tuy nhiên thực tế đây là bài toán thông thường dành cho học sinh tiểu học. Chỉ cần một chút tinh ý là mọi người có thể giải ngay bài đoán đơn giản này. Thế nhưng, đa số mọi người chỉ nhìn thoáng qua mà không để ý phép tính cuối con mèo không đeo còi và hình cuối chỉ có 1 chiếc còi. 

Có 30 phút để giải bài toán tiểu học đơn giản này nhưng cả 200 giáo viên và hiệu trưởng đều trả lời sai, bạn có muốn thử sức?-3

Bài toán được giải đáp như sau:

Đôi giày = 10

Con mèo (có còi) = 5

Còi = 2

Con mèo (không còi): 5 - 2 = 3

Phép tính cuối cùng sẽ là: 10 + 3 x 2 = 16.

Bài toán sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội và nổ ra cuộc tranh cãi. Rất nhiều đáp án được đưa ra nhưng có tới 99% câu trả lời là sai. Nhiều người trêu đùa: "Toán cấp 1 mà khó quá. May mình đã tốt nghiệp từ lâu chứ không chắc chắn bị trượt tốt nghiệp mất rồi".

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-30-phut-de-giai-bai-toan-tieu-hoc-don-gian-nay-nhung-ca-200-giao-vien-va-hieu-truong-deu-tra-loi-sai-ban-co-muon-thu-suc-2220202069155688.htm

bài toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.