Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động

Không dùng những từ ngữ, câu nói phức tạp, hoa mỹ, bài văn của em học trò lớp 2 vẫn đủ sức khiến nhiều người lớn xúc động.

Không dùng những từ ngữ, câu nói phức tạp, hoa mỹ, bài văn của em học trò lớp 2 vẫn đủ sức khiến nhiều người lớn xúc động.

Vừa qua, trên diễn đàn của các giáo viên tiểu học, một cô giáo đã chia sẻ bài văn của học trò. Đề bài đưa ra là "Kể ngắn về người thân" và em học sinh lớp 2 này đã viết những dòng hết sức xúc động. Chẳng dùng những từ ngữ hoa mỹ, dấu chấm phẩy đôi chỗ còn dùng sai, nhưng từng câu chữ em viết về người bố đều vô cùng chân thật, ngây thơ và có sức lay động.

Em không ngại ngần thừa nhận bố em làm xe ôm - công việc mà có lẽ nhiều người cảm thấy ngượng ngùng khi có bố làm nghề đó. Em thấu hiểu sự vất vả của bố, dầm mưa dãi nắng để kiếm tiền nuôi em ăn học. Dù chỉ là một đoạn văn rất ngắn, câu chữ còn ngây ngô, nhưng bài văn của em học trò lớp 2 này khiến nhiều người lớn cảm thấy xúc động. Nguyên văn bài văn như sau:

"Trong gia đình em, ai em cũng yêu quý nhưng người mà em yêu quý nhất là bố em. Năm nay bố em khoảng 47 tuổi. Bố em làm nghề xe ôm, bố em làm việc rất vất vả. Bố đi làm từ sáng đến chiều kể cả ngày mưa cũng như ngày nắng. Thỉnh thoảng bố đi đêm để giao hàng cho khách. Nên em phải chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng bố. Bố em vừa phải đi làm vừa phải nuôi em khôn lớn. Em yêu bố em lắm. Bố là tất cả cuộc đời của em".

Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động-1Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động-2Đoạn văn ngắn nhưng chứa chan tình cảm của em học trò dành cho bố

Câu khẳng định "Bố là tất cả cuộc đời của em" dường như đã nói hết tất cả những gì em muốn nói. Cô giáo đọc bài cũng đã vô cùng xúc động và ghi lời phê "Cô khen con" rồi chia sẻ lên facebook với lời bình: "Bài văn của trò lớp 2 kể về bố của mình! Thật chân thật, mộc mạc mà vô cùng đáng yêu! Cám ơn con vì đã yêu bố của mình đến vậy! Bố em đọc chắc cảm động lắm đây!"

Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động-3

Bài viết được cô giáo chia sẻ trên một cộng đồng giáo viên tiểu học

Ngay khi được chia sẻ, cộng đồng giáo viên cũng như học sinh đã để lại rất nhiều bình luận khen ngợi.

Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động-4Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động-5Rất nhiều lời khen dành cho em học sinh nhỏ tuổi

"Dễ thương!", "Ngộ nghĩnh quá!", "Đọc mà rớt nước mắt", "Đáng yêu quá!",... là những lời khen dành cho bài văn của em học trò lớp 2 này.

"Bài văn viết rất thật về bố mình, cảm ơn em vì đã không nhận bố là người tưởng tượng. Mình cũng luôn dạy các bạn ý như thế vì mình muốn các con tự hào về công việc của bố mẹ mình chứ không phải là một người bố mẹ tưởng tượng ra", cô giáo tên N.H.M chia sẻ.
 

 

Theo Khám Phá


học sinh lớp 2

bài văn

bài văn tả bố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.