Bài Văn tả cảnh biển siêu nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng khi search tên trên Google ai cũng hoang mang: Ủa là như nào đây?

Với tất cả sự độc đáo này, dân mạng chắc nịch bài Văn dưới đây là tự nghĩ, không hề chép văn mẫu chút nào.

Tập làm Văn là môn học giúp rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Việt, kích thích trí sáng tạo, tưởng tượng phong phú của người học. Đối với lứa tuổi Tiểu học, bài tập này trở nên bá đạo và hài hước khiến giáo viên và phụ huynh nhiều lúc ôm bụng cười nắc nẻ.

Cùng một chủ đề nhưng những bài Văn qua tay tụi học trò cấp 1 đều ngây ngô, trong sáng và đôi khi mắc đầy lỗi sai nhưng đọc vào hết sức giải trí.

Như mới đây, một tài khoản Facebook-er đã đăng tải hình ảnh chụp bài tập viết văn của đứa cháu học tiểu học kèm theo caption hài hước: "Không biết năm nay cháu mình có được lên lớp không?". Chính vì bài văn quá bá đạo của đứa bé khiến chủ tus không khỏi hoang mang.

Nguyên văn bài miêu tả cảnh biển như sau"

Bài Văn tả cảnh biển siêu nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng khi search tên trên Google ai cũng hoang mang: Ủa là như nào đây?-1

Bài văn tả cảnh biển "gây bão" của học sinh tiểu học (Nguồn: Trường Người Ta)

"Đất nước có muôn vàn cảnh đẹp, nhưng đối với em cảnh biển ở Phú Quốc là đẹp nhất. Em rất yêu biển Phú Quốc với những bãi cát trải dài, và những cây dừa, nước của biển trong vắt. Em yêu biển Phú Quốc vì em thích bơi nên em thích biển Phú Quốc vì nước rất trong. Em mong rằng là một ngày nào đó em sẽ được ra biển Phú Quốc để được bơi. Em rất yêu biển Phú Quốc".

Đây quả là một bài review biển hết sức chân thực nhưng điều khiến người ta chú ý chính là học trò mắc nhiều lỗi chính tả như vàng (vàn), thính (thích), rằt (rằng). Và chấn động hơn chính là sai cả tên địa danh nổi tiếng. Netizen phải nghĩ mãi mới phát hiện ra đây là bãi biển Phú Quốc. Địa điểm yêu thích mà lại không nhớ chính xác tên thì đúng bó tay với tác giả bài viết này.

Dù còn tồn tại nhiều lỗi trong từ vựng, cấu trúc câu lủng củng nhưng ai nấy đều thích thú với văn phong ngây ngô đúng chất trẻ con. Đảm bảo bài văn này không chép văn mẫu là cái chắc!

Dưới đây là những lời nhận xét của các "ban giám khảo online" về bài văn này:

-"Chữ đẹp nhưng cần đúng chính tả nha bé ơi, giọng văn thì ngây ngô nhưng ý tưởng hay đấy".

-"Cô giáo cho điểm chắc cũng sốc lắm, mà kiểu gì chẳng được lên lớp. Lớp 3 mình tả thân cây chuối xù xì, gai góc mà vẫn được 9 điểm, nhớ hồi nhỏ bá đạo thiệt sự".

-"Cảm ơn em vì đã yêu biển Phú Quốc với bài viết cute. Có thể em sẽ không có điểm vì quá nhiều lỗi nhưng quan trọng là quá ư dễ thương".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bai-van-ta-canh-bien-sieu-noi-tieng-o-viet-nam-nhung-khi-search-ten-tren-google-ai-cung-hoang-mang-ua-la-nhu-nao-day-162221801060120935.htm

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.