Bài văn tả ông nội 'đáng nể' nhất nhà nhưng câu cuối thì... gây tổn thương rồi!

Dưới con mắt của bạn học sinh này, dù ông có là thần thượng như thế nào thì cũng có lúc phải “ngượng chín mặt”!

Các bạn học sinh tiểu học luôn gây bất ngờ với trí tưởng tượng phong phú cùng sự hồn nhiên, ngây thơ. Dưới con mắt của những bạn nhỏ này, thế giới xung quanh trở nên thật ngộ nghĩnh, đáng yêu, thậm chí thế giới ấy đi vào trong các bài văn khiến người đọc được phen “dở khóc, dở cười”.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ bài văn kể về ông nội của một bạn học sinh tiểu học khiến nhiều người cười bò vì “thật như đếm”.

Trước đề bài yêu cầu kể về người thân trong gia đình, bạn nhỏ này đã viết về ông nội bằng giọng văn vô cùng ngưỡng mộ. Từng cử chỉ, hành động của người ông đều được miêu tả chi tiết, cặn kẽ.

Bài văn tả ông nội đáng nể nhất nhà nhưng câu cuối thì... gây tổn thương rồi!-1

“Trong gia đình, em yêu quý và thần tượng nhất là ông nội. Trong nhà, ông rất có tiếng nói. Bố mẹ em cãi nhau, chỉ cần ông ho 1 cái là tất cả trở về bình thường. Bà cũng sợ ông cả cây. Em rất nể ông.Nguyên văn bài văn như sau:

Ông về hưu rồi nên chẳng làm gì cả, suốt ngày chỉ hái hoa, thưởng trà rồi trùm chăn ngủ. Đến bữa ăn thì ông chỉ ló đầu ra hỏi: “Cơm chín chưa bây? Tau đói lắm rồi”.

Dưới sự quan sát tỉ mỉ của bạn học sinh này thì ông nội hiện lên vô cùng “ngầu”, ai trong gia đình cũng đều sợ ông. Thậm chí, chi tiết nhỏ như “ông ho 1 cái” là bố mẹ hết cãi nhau cũng được bạn nhỏ này kể lại đầy tâm đắc.

Thế nhưng, đọc đến những dòng cuối, dân tình bỗng được trận cười như nắc nẻ. Dù “nể ông” là thế nhưng học sinh này cũng tranh thủ “bóc phốt” người ông của mình, nào là “suốt ngày chỉ hái hoa, thưởng trà, trùm chăn ngủ”, cho đến bữa ăn chỉ ló đầu ra hỏi cơm chín chưa và kêu đói.

Sau khi bài văn này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Ai nấy đều phải bật cười trước sự thật thà của bạn học sinh này. Nhiều người còn khẳng định, ông nội mà đọc được chắc phải “ngượng chín mặt” đây.

“Tưởng cháu nó nể ông như thế nào, đọc đến cuối toàn tật xấu thế này”; “Cháu thần tượng ông nội lắm. Không nhịn được cười với bạn này mất”; “Quý ông nhất nhà nhưng vẫn phải bóc phốt ông giữa bàn dân thiên hạ”; “Cháu không biết nói dối, có sao nói vậy thôi mà”... là một số bình luận của cộng đồng mạng.

Theo infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/bai-van-ta-ong-noi-dang-ne-nhat-nha-nhung-cau-cuoi-thi-gay-ton-thuong-roi-404072.html?fbclid=IwAR2M_IDuPcWFAvfjEoD6ZanXYZwjEXk8fAmUZbqbtjn4RfNvdUcMFkW_rOk

học sinh tiểu học

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.