Bài văn tả thầy giáo của học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng rụng tim vì quá tình cảm

Nhiều cư dân mạng cho rằng, thầy cô giáo gặp được những học sinh như thế này thì không còn gì mát lòng mát dạ hơn.

Học sinh tiểu học là lứa tuổi hồn nhiên, ngây thơ, và vô cùng thẳng thắn, điều này được bộc lộ rõ nhất qua các bài văn. Đã không ít lần cư dân mạng được dịp cười đã đau bụng bởi những bài văn "bóc phốt" cực hài hước. Tuy nhiên cũng không ít lần, các bé khiến người lớn phải "rụng tim" vì những câu chữ thấm đẫm tình cảm.

Mới đây, một bài văn kể về thầy giáo đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau. Từng câu chữ đơn giản, chân thật nhưng lại chạm vào lòng người, khiến ai đọc xong cũng đều xúc động.

Bài văn tả thầy giáo của học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng rụng tim vì quá tình cảm-1

Nguyên văn bài làm như sau: "Trong lớp, người mà em yêu thương nhất đó là thầy. Thầy em tên là Văn Phong. Thầy em có một cái tính nết rất hiền nhưng tại lớp ồn ào nên thầy mới dữ chứ thầy cũng đâu có muốn vậy đâu.

Thầy hét thầy cũng mệt vậy chứ cũng đâu có lợi ích gì. Thầy dạy em rất kĩ như là em viết bài không được hay thầy sẽ chỉnh sửa cho em. Tuy em chưa được ngoan chưa được giỏi nhưng em sẽ cố gắng để thầy vui. Em rất yêu thương thầy".

Bài văn tả thầy giáo của học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng rụng tim vì quá tình cảm - Ảnh 1.
Bài văn sau khi được chia sẻ đã lập tức nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng, nhân vật thầy giáo trong bài chắc hẳn rất "mát lòng mát dạ" khi đọc được những dòng văn này. Bên cạnh đó, nhiều người còn nhận định em học sinh này rất khiêm tốn, biết nhìn nhận sự thiếu sót của bản thân và có tinh thần cầu tiến.

Một số bình luận đáng chú ý:

- Em học sinh còn nhỏ tuổi mà hiểu chuyện quá, biết đặt mình vào vị trí người khác để suy nghĩ rồi, thật đáng khen ngợi.

- Người giáo viên nào đọc được những dòng văn như thế này cũng quên đi sự mệt mỏi ngay thôi. Nghề giáo viên cao quý chính là ở đây chứ đâu.

- Không hề sử dụng văn mẫu mà vẫn có thể viết nên những dòng văn thấm đẫm tình cảm như thế này, nếu mà được rèn luyện thêm chắc chắn sẽ trở thành học sinh xuất sắc môn Văn.

- Thông thường những bài văn tiểu học đều rất buồn cười, lâu lắm mới được thấy một bạn nhỏ làm văn mượt mà như vậy. Chú ý cần cải thiện thêm chính tả nhé con ơi.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/bai-van-ta-thay-giao-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-khien-cong-dong-mang-rung-tim-vi-qua-tinh-cam-a537888.html

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.