Bản tường trình của cô giáo trẻ đánh học sinh bầm tím tay

Trong lúc mất bình tĩnh, cô Phạm Thị Hồng Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6 Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định) đã dùng thước nhựa đánh bầm tay học sinh. Với hành động này, cô bị đình chỉ đến hết năm học.

Sau khi sự việc được phản ánh, Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu và phòng GD-ĐT TP Nam Định đã yêu cầu cô giáo trẻ làm bản tường trình về sự việc.

Theo tường trình của cô Nhung, vào lúc 9h sáng ngày 29/5, trong tiết Tập làm văn, cô N kiểm tra bài và thấy em T. chưa hoàn thành bài cô giao. Việc em T. thiếu bài đã được cô Nhung nhắc nhở vài lần nhưng em vẫn chưa khắc phục. Bên cạnh đó, trong lớp, em T vẫn chưa thực sự chú ý nghe giảng, viết bài chậm.

“Do thời gian nghỉ dịch dài, việc học tập bị gián đoạn nên khi học sinh đi học trở lại tôi rất mong muốn rèn học sinh ổn định nề nếp học tập như trước. Khi thấy em T thiếu bài, tôi đã nhắc nhở em. Trong tiết học, em không tập trung viết bài, nên trong lúc mất bình tĩnh, tôi đã dùng thước nhựa đánh vào phần bắp tay của em có để lại vết đỏ”, cô Nhung viết trong bản tường trình.

Bản tường trình của cô giáo trẻ đánh học sinh bầm tím tay-1Cô giáo dùng thước đánh học sinh bầm tay vì không chú ý nghe giảng, viết bài chậm


Lúc đó do học sinh không có biểu hiện kêu đau nên cô và cả lớp vẫn tiếp tục tiết học.

Khi về gia đình mới phát hiện và báo lại cho giáo viên cũng như ban giám hiệu nhà trường. Lúc này cô Nhung mới biết việc làm của mình đã để lại những vết thương trên tay học sinh.

Đến tối 29/5, cô Nhung đã cùng ban giám hiệu nhà trường đến gặp và xin lỗi em T và gia đình.

Bản tường trình của cô giáo trẻ đánh học sinh bầm tím tay-2Bản tường trình của cô giáo trẻ đánh học sinh bầm tím tay


Trong bản tường trình, cô Nhung cũng tự nhận là giáo viên trẻ mới ra trường được 2 năm nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp dẫn đến sự việc. Qua đó, bày tỏ mong muốn gia đình em T thông cảm, bỏ qua và cho mình cơ hội sửa sai.

“Tôi nhận thấy việc làm đó của tôi là sai. Tôi rất ân hận và xin nhận trách nhiệm về việc mình làm. Tôi xin hứa sẽ nghiêm khắc kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm sẽ không bao giờ tái phạm”.

 Hội đồng kỷ luật của Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu cho hay, cô Nhung là một giáo viên trẻ mới ra trường (mới 2 năm công tác) chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và xử lý các tình huống sư phạm trên lớp. Bên cạnh đó với mong muốn học sinh tiến bộ, đạt được các kiến thức cơ bản nên trong lúc mất bình tĩnh cô đã có hành động và phương pháp chưa phù hợp.

Bản tường trình của cô giáo trẻ đánh học sinh bầm tím tay-3Bản tường trình của cô giáo trẻ đánh học sinh bầm tím tay


Đình chỉ giảng dạy đến hết năm học

Phòng GD-ĐT TP Nam Định cũng đã báo cáo gửi UBND TP và Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định. Theo phòng GD-ĐT, tối ngày 29/5, ban giám hiệu trường cùng cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung đã làm việc với gia đình, phân tích nguyên nhân của sự việc đáng tiếc là do cô giáo muốn học sinh hoàn thành tốt yêu cầu của mình, cùng với việc cô giáo còn thiếu kinh nghiệm, mất bình tình, nóng vội, chứ hoàn toàn không có ý trù dập, xúc phạm học sinh.

Ban giám hiệu và cô giáo Nhung đã xin lỗi gia đình học sinh. Gia đình em T. về cơ bản thông cảm và thiện chí trước lời xin lỗi của nhà trường và cô giáo.

Sau khi tìm hiểu sự việc và xem xét bản tường trình, kiểm điểm của cô Nhung, nhà trường đã thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học, bố trí phân công việc phù hợp để cô giáo có thời gian ổn định về mặt tinh thần và nhìn nhận lại lỗi sai để rút kinh nghiệm.

Qua sự việc này, Phòng GD-ĐT TP Nam Định cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm với cô Nhung và ban giám hiệu nhà trường, đồng thời quán triệt tới toàn thể cán bộ giáo viên về các hành vi không được làm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/ban-tuong-trinh-cua-co-giao-tre-danh-hoc-sinh-bam-tim-tay-645307.html

học sinh bị đánh

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.