Bảng ghi chép lại tiền lì xì 18 năm trước, cặn kẽ đến từng chi tiết: Bỗng thấy Tết ngày xưa vui quá!

Gần 2 thập kỷ trước mà nhận được số tiền lì xì chừng này phải nói là đỉnh lắm à nha!

Người ta thường hay chẹp miệng: Tết này không giống Tết xưa. Đối với trẻ con thời nay, khái niệm Tết đơn giản là được nghỉ học, mua quần áo mới và được lì xì. Cuộc sống hiện đại, vật giá leo thang nên niềm vui khi nhận được tiền mừng tuổi qua các thời kỉ cũng khác.

Tầm mười mấy năm trở về trước, cái thời lì xì chỉ với 2-5 ngàn, có khi chỉ được 500đ, nhìn thấy tờ 5 ngàn là mắt sáng lắm rồi. Ai "sộp" hơn nữa lì xì 10 ngàn phải gọi là siêu cấp "vip pro". 

Như mới đây, một tài khoản Facebook-er đã chia sẻ bảng ghi lại danh sách lì xì làm ai nấy tròn mắt.

Bạn trẻ này chia sẻ: "Đây là tổng kết tiền lì xì của 1 đứa trẻ trâu cách đây 18 năm. Thời đó 5 ngàn có thể mua nào là bánh, kẹo, snack, bong bóng, đồ chơi... Còn bây giờ đâu đâu cũng gắn camera nghĩ mà chán".

Bảng ghi chép lại tiền lì xì 18 năm trước, cặn kẽ đến từng chi tiết: Bỗng thấy Tết ngày xưa vui quá!-1
Danh sách tổng kết tiền lì xì cách đây 18 cái Tết (Ảnh: Đinh Thành)

Có thể thấy chủ thớt khá kĩ càng khi ghi lại chi tiết số tiền lì xì thu hoạch được từ người thân các mùng trong Tết, từ mùng 1 đến mùng 11. Vào 18 năm về trước, mệnh giá bao lì xì cao nhất cũng chỉ 20 ngàn. Thậm chí dù 2 ngàn đồng chủ tus cũng cần thận note lại. Tổng kết qua các mùng, chủ tus nhận được "sương sương" 300 ngàn, thế là có tiền rủng rỉnh tiêu vặt rồi.

Phía trên cùng bên phải list thu nhập, tài khoản ghi chú to rõ dòng chữ "Xin cảm ơn rất nhiều" khiến CĐM cười lăn. Chắc các chủ của bao lì xì này không nhìn thấy được lời cảm ơn của chủ tài khoản đâu. Nhưng có thể thấy người này rất trân quý món lộc đầu năm mới.

Bên dưới bài đăng, không ít netizen cảm thán số tiền lì xì chủ tus nhận được công nhận to thật. Vì cái thời 18 năm trước, nhiều người đa số nhận được toàn 2-5 ngàn thôi, cỡ 10 ngàn là mừng lắm rồi đấy chứ! 

Một số bình luận bên dưới bài viết:

- "Hồi bé không ghi sổ ra nhưng thích xếp phẳng tiền ra xong đếm. Chủ yếu khoe kiểu nhiều bao lì xì chứ không phải khoe nhiều tiền, đợi tới tối mới dám mở ra coi thu hoạch hôm nay được bao nhiêu, ít nhưng đúng với tinh thần mừng tuổi, vui lắm".

- "Ngày xưa đi 1 vòng về là ngồi vắt óc lại 1 lần xem người nào mừng bao nhiêu, nhận được lì xì 5k là to nhất rồi. Không hiểu chép lại làm gì luôn. Mà lỡ gặp cụ nào không nhớ tên cái là ngơ cả 1 ngày trời vì thừa ra 1 khoản. Cảm ơn chủ thớt cho mình nhớ lại thời tuổi thơ nhé!"

- "Hồi đó được lì xì như này là giàu lắm rồi ấy. Mình sinh năm 97 nhớ đi học cả ngày chỉ có nắm cơm với quả trứng luộc. Tết là mẹ dắt đi 1 loạt không sót nhà nào để thu gom lì xì như quà bí mật mang về nhà mới mở, bao nhiêu cũng vui".

- "2k4 lúc đó mình học lớp 3, má bán trái cây 2k5/dĩa, cô bán cơm trưa bình dân 4-5k/dĩa. Ai lì xì 10 ngàn vip lắm, phải nhớ kĩ mặt, sau còn chào to haha. 10k hồi đó chắc ngang 50k bây giờ. Mấy năm sau tiền trượt giá vèo vèo nhoáng cái đã nhận toàn 50k - 100k.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bang-ghi-chep-lai-tien-li-xi-18-nam-truoc-can-ke-den-tung-chi-tiet-bong-thay-tet-ngay-xua-vui-qua-162220802063411294.htm

lì xì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.