Bé 9 tuổi thiệt mạng khi cố kéo chuông cảnh báo trong vụ xả súng trường học

Evelyn Dieckhaus đã dũng cảm cứu các bạn cùng lớp bằng cách kéo chuông báo cháy tại Trường Tiểu học Covenant ở TP Nashville (Mỹ). Tuy nhiên, em đã ra đi mãi mãi.

Tờ Daily Mail đưa tin, cô bé Evelyn Dieckhaus, 9 tuổi, bị bắn chết khi cố kéo chuông báo cháy để ngăn một tay sát nhân nổ súng vào các bạn cùng lớp tại một trường tư thục ở Mỹ.

Bé 9 tuổi thiệt mạng khi cố kéo chuông cảnh báo trong vụ xả súng trường học-1
Cô bé Evelyn Dieckhaus

Cơ quan chức năng cho biết Evelyn đã cố gắng hết sức kéo chuông báo cháy để báo động khi thấy tên sát nhân xả súng vào bạn mình. Không may, em đã trở thành mục tiêu tiếp theo.

Gia đình nói Evelyn là niềm tự hào và họ hoàn toàn suy sụp trước sự ra đi của cô bé. "Chúng tôi trân quý tất cả tình yêu và sự hỗ trợ của mọi người nhưng mong có không gian riêng tư cho sự mất mát quá lớn này", gia đình Evelyn cho biết.

Bé 9 tuổi thiệt mạng khi cố kéo chuông cảnh báo trong vụ xả súng trường học-2
Cùng với Evelyn, hai người bạn lớp 3, Will Kinney và Hallie Scruggs, cũng trở thành nạn nhân của vụ xả súng.

Bé 9 tuổi thiệt mạng khi cố kéo chuông cảnh báo trong vụ xả súng trường học-3
Những món quà tưởng niệm 3 học sinh xấu số.

Vụ xả súng học đường gây rúng động nước Mỹ vào thứ Hai (27/3). Cụ thể, tay súng 28 tuổi, Audrey Hale, Ở TP Nashville (bang Tennessee) đã bắn chết 3 học sinh và 3 người lớn (gồm cả hiệu trưởng).

Kẻ tấn công đã nổ súng vào khoảng 10h bên trong Trường Covenant- nơi trẻ em từ mẫu giáo đến lớp 6 vừa bắt đầu tuần học cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

“Nữ nghi phạm Audrey, cựu học sinh của Trường Covenant, nhắm mục tiêu vào những học sinh ngẫu nhiên trong trường, bất cứ ai mà cô ta tiếp xúc”, Cảnh sát trưởng Metropolitan, Nashville John Drake nói với NBC News.

Bé 9 tuổi thiệt mạng khi cố kéo chuông cảnh báo trong vụ xả súng trường học-4Bé 9 tuổi thiệt mạng khi cố kéo chuông cảnh báo trong vụ xả súng trường học-5

Chính quyền yêu cầu phụ huynh đến nhà thờ Baptist Woodmont gần trường để đoàn tụ với các con.

Audrey nổ súng ở tầng trệt trước khi di chuyển lên tầng hai của tòa nhà. Khi xe cảnh sát đến, Audrey bắn vào họ từ tầng hai. Cảnh sát tiến vào bên trong và bắn chết nghi phạm lúc 10h27.

Được biết, tay súng Audrey Hale được chuẩn đoán là mắc chứng tự kỷ. Dù được bác sĩ điều trị chứng rối loạn cảm xúc, Audrey vẫn tìm mua 7 khẩu súng, trong đó có 2 vũ khí hạng nặng kiểu AR và 1 khẩu súng lục. Cảnh sát trưởng cho biết thêm, 2/3 vũ khí đó được mua hợp pháp ở khu vực Nashville. Cơ quan điều tra đang nghiên cứu động cơ vụ án nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết. 

Tổng thống Mỹ, Joe Biden, lên án vụ xả súng và gọi đây là "cơn ác mộng tồi tệ nhất của gia đình", đồng thời một lần nữa kêu gọi quốc hội thông qua luật kiểm soát súng đạn. Bạo lực súng đạn ngay trong khuôn viên trường đã trở thành "cơm bữa" ở Mỹ. 

Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ 129 của Mỹ trong năm 2023, theo tổ chức theo dõi dữ liệu bạo lực súng đạn Gun Violence Archive. Đây cũng là vụ nổ súng ở trường học thứ 12 tính từ đầu năm 2023 đến nay, theo dữ liệu tổng hợp của Education Week.

Quốc hội Mỹ từ lâu đã có sự chia rẽ sâu sắc về quyền kiểm soát súng đạn. Các nghị sỹ đảng Dân chủ cho rằng nên có ít súng và ít người sử dụng hơn vì sự an toàn của người dân trước các vụ bạo lực mà họ cho là có thể ngăn chặn được. Trong khi đó, các nghị sỹ đảng Cộng hòa lại bảo vệ quan điểm cho rằng quyền sở hữu súng là bất khả xâm phạm và bất kỳ nỗ lực nào hạn chế quyền này là vi hiến. 

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-be-9-tuoi-hy-sinh-khi-ngan-ke-no-sung-nham-vao-cac-ban-cua-minh-2127209.html

trường học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.