Bé gái khóc lóc thảm thiết vì phải 'tốt nghiệp' mẫu giáo lên tiểu học: "Từ giờ không còn vui vẻ như ngày xưa nữa rồi!"

Bên cạnh sự đáng yêu và hài hước khiến mọi người "tan chảy" thì cũng có không ít người bày tỏ sự cảm thông với cô bé nói trên

Bên cạnh sự đáng yêu và hài hước khiến mọi người "tan chảy" thì cũng có không ít người bày tỏ sự cảm thông với cô bé nói trên, bởi học sinh tiểu học hiện tại cũng phải chịu áp lực thi đua học hành chẳng hề thua kém so với các anh chị cấp 2, cấp 3.

Xưa nay mọi người vẫn luôn nói quãng thời gian được đi học, được ngồi trên ghế nhà trường là những khoảnh khắc quý giá nhất của tuổi trẻ. Ở đó, ta được trải qua bao kỷ niệm với thầy cô, bạn bè, được nghịch ngợm quậy phá đã đời mà chẳng phải lo nghĩ quá nhiều về cuộc sống. Nếu như có một chuyện khiến học sinh phải đau đầu và vất vả nhất trong quãng thời gian này thì có lẽ chính là học hành.

Thế nhưng mới đây, trên MXH Weibo của Trung Quốc đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cô bé mẫu giáo mếu máo khóc lóc vì chuẩn bị phải lên học tiểu học khiến mọi người vừa thương vừa buồn cười.

Bé gái mẫu giáo khóc lóc thảm thiết khi phải lên học tiểu học

Cụ thể, trong đoạn clip dài vỏn vẹn 21 giây là cảnh một bé gái gào khóc vô cùng thương tâm. Được biết, đây là thời khắc khi các bé tham dự xong lễ "tốt nghiệp" mẫu giáo của mình. Trong làn nước mắt lã chã cô bé nhân vật chính mếu máo cho biết mình "không thể cười nổi" dù được bạn bè xung quanh động viên an ủi hết lời. Nguyên nhân chủ yếu là do sắp phải rời xa trường mẫu giáo để bước chân vào tiểu học, bắt đầu quãng thời gian thi đua học hành không ngừng nghỉ.

Có lẽ do nghe người lớn nói đùa, hoặc do nghe lời các anh chị lớn tuổi hơn doạ nạt mà cô bé này đã tưởng tượng ra một viễn cảnh vô cùng bi đát khi phải đi học tiểu học, mà theo em thế là "từ giờ không còn cơ hội được vui vẻ như ngày xưa nữa rồi!". Thậm chí, vì khóc lóc quá thảm thiết mà những người bạn ngồi xung quanh cô bé này cũng bắt đầu rơm rớm theo.

Bé gái khóc lóc thảm thiết vì phải tốt nghiệp mẫu giáo lên tiểu học: Từ giờ không còn vui vẻ như ngày xưa nữa rồi!-1Bé gái khóc lóc thảm thiết vì phải tốt nghiệp mẫu giáo lên tiểu học: Từ giờ không còn vui vẻ như ngày xưa nữa rồi!-2Bé gái khóc lóc thảm thiết vì phải tốt nghiệp mẫu giáo lên tiểu học: Từ giờ không còn vui vẻ như ngày xưa nữa rồi!-3
Khuôn mặt mếu máo khóc lóc của cô bé phải chia tay trường mẫu giáo

Sau khi được đăng tải trên MXH, đoạn clip này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Bên cạnh sự đáng yêu và hài hước khiến mọi người "tan chảy" thì cũng có không ít người bày tỏ sự cảm thông với cô bé nói trên. Hiện tại áp lực học hành và thi đua quá lớn, sức ép từ gia đình và xã hội khiến các bé học sinh tiểu học cũng phải học ngày học đêm cho bằng bạn bằng bè, chẳng hề thua kém khi so sánh với áp lực mà các anh chị cấp 2 cấp 3 phải chịu đựng.

"Thực ra là đúng đó... Nhà trẻ là thời gian hạnh phúc đơn thuần ung dung nhất. Sau này càng ngày càng khó..."

"Những lời này nghe sao mà chua xót, thật sự lên tiểu học rồi càng về sau sẽ càng áp lực, càng ngày càng lớn, tương lai bước vào xã hội càng không vui vẻ nữa."

Theo Helino


tốt nghiệp mẫu giáo

tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.