Bé trai 2 tuổi biết đọc báo, phát âm tiếng Anh

Lên 3, song một bé trai ở xã Phú Hữu (huyện Châu Thành, Hậu Giang) được gia đình cho biết em đã đọc chữ, phát âm tiếng Anh từ gần 1 năm trước.

Lên 3, song một bé trai ở xã Phú Hữu (huyện Châu Thành, Hậu Giang) được gia đình cho biết em đã đọc chữ, phát âm tiếng Anh từ gần 1 năm trước.

Ông Lê Văn Tám (ngụ xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, Hậu Giang) hào hứng khoe: Cháu ngoại tôi năm nay lên 2 tuổi, tôi thực sự bất ngờ khi cách đây hơn nửa năm cháu bỗng dưng biết đọc, biết phát âm tiếng Anh những màu sắc đơn giản hoặc một số con vật, thậm chí cháu có thể đọc rành mạch tên các nước trên thế giới bằng tiếng Anh chỉ bằng cách xem quốc kỳ.

Bé Huy đọc báo và phát âm tiếng Anh. Video: Bảo Trung

Lý giải cho sự việc bất ngờ trên, chị Lê Thị Mỹ Hậu (mẹ cháu bé) cho biết: Tôi chưa bao giờ cho cháu đi học hay thuê gia sư về dạy kèm cho cháu. Tôi mua một vài chữ cái mẫu bằng nhựa có màu sắc khá bắt mắt về để dạy cho cháu đọc nhưng chỉ ở mức độ vừa phải chứ không dạy chuyên sâu những từ ngữ phức tạp.

Bé trai 2 tuổi biết đọc báo, phát âm tiếng Anh-1

Bé Huy có thể đọc được rất nhiều chữ phức tạp, đọc rành mạch một câu dài không vấp. Ảnh: B.T

"Ấy mà chỉ sau một thời gian nghe nhạc, học đánh vần phát âm và nghe một số chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ em trên Youtube, cháu có thể đọc được nhiều chữ phức tạp và phát âm tiếng Anh nhiều từ khá chuẩn" - chị Hậu cho biết.

Bé trai 2 tuổi biết đọc báo, phát âm tiếng Anh-2

Cờ của các quốc gia cũng được bé đọc bằng tiếng Anh. Ảnh: B.T

Bé trai 2 tuổi biết đọc báo, phát âm tiếng Anh-3
Bé Huy đọc được cũng một phần lớn nhờ vào ứng dụng Youtube trên smartphone. Ảnh: B.T

Qua xác minh của phóng viên, bé Lê Gia Huy sinh vào cuối năm 2016, con của chị Hậu và anh Lê Thanh Hùng. Theo lời kể của người thân trong nhà, hàng xóm thì bé Huy đã biết đọc từ đầu năm 2019. Tức lúc mới chỉ tròn 2 tuổi.

Bé trai 2 tuổi biết đọc báo, phát âm tiếng Anh-4

Mẹ bé Huy tập cho con mình đọc các màu sắc bằng tiếng Anh. Ảnh: B.T

Bà Nguyễn Thị Na (62 tuổi, ngụ khu vực trên) cũng xác nhận: Mỗi khi được ông bà bế đi quanh nhà hàng xóm, ai cũng xúm lại hỏi và đưa chữ và cháu bé đọc một cách rành mạch.
 

 

Theo Lao động


chuyện lạ có thật

biết đọc sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.