Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người

Ký túc xá Đại học FPT, với cây xanh bao phủ và cơ sở vật chất hiện đại, được sử dụng làm khu cách ly tập trung cho khoảng 2.000 người.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-1
Tối 21/3, UBND Hà Nội quyết định chọn ký túc xá Đại học FPT làm nơi cách ly tập trung cho người từ vùng dịch Covid-19 về hoặc có yếu tố dịch tễ. Khu cách ly tập trung này nằm trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-2
Khu cách ly sử dụng 4 tòa nhà cao 5 tầng với quy mô 2.000 chỗ, tiếp nhận cách ly từ ngày 23/3 đến khi dịch kết thúc. Tất cả phòng đều có điều hoà. Mặt phía sau mỗi toà nhà có cầu thang sắt để thoát hiểm khi xảy ra hoả hoạn.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-3
Trong 2 ngày, công việc dọn dẹp đã được tiến hành xong. TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của trường, cho biết nhà trường đã thông báo cho học sinh, sinh viên của trường để các em có thời gian tự thu dọn đồ đạc cá nhân từ trưa 20/3, trước khi thành phố ký quyết định trưng dụng ký túc xá.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-4
Từ ngày 22/3, các bộ phận chức năng tiến hành đóng gói, dán nhãn, niêm phong và đưa vào kho bảo quản những đồ đạc mà sinh viên, học sinh để lại, chuẩn bị cho kế hoạch cách ly theo thời hạn của UBND thành phố Hà Nội. Ngoài lực lượng chức năng, cán bộ giảng viên của nhà trường và lực lượng hỗ trợ cũng tích cực tham gia.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-5
Đa số sinh viên và học sinh đều thể hiện tinh thần chung tay cùng chống dịch. Nhiều em đã đăng status trên mạng xã hội với tinh thần đồng cảm và nhắn gửi tới những người sẽ tiếp quản phòng của mình.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-6
Bên ngoài phòng ở, ký túc xá còn có khu nhà vệ sinh, nhà tắm, tủ để đồ, khu vực giặt quần áo tiện nghi, sạch sẽ.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-7
Khuôn viên ký túc xá có sân bóng đá cỏ nhân tạo, khu vực trò chơi vận động, trong nhà có phòng chơi bi-a, bi lắc.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-8
Ký túc xá này được bao phủ bởi cây xanh, vườn hoa hồng. Nơi đây còn nằm cạnh hồ nước trồng rất nhiều sen.

Bên trong ký túc xá được chọn là khu cách ly cho 20.000 người-9
Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tiếp nhận khu ký túc xá trong ngày 23/3. Thành phố bố trí 40 cán bộ an ninh, 30 cán bộ điều hành, phục vụ; một đội y tế dự phòng, 2 đội đảm bảo y tế tại khu cách ly.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ben-trong-ky-tuc-xa-duoc-chon-la-khu-cach-ly-cho-20000-nguoi-post1063207.html?fbclid=IwAR2bEK7KC3f_tNEjkYKBuskIUZTRmTfHfwiZytjyXfSu5jLT4XrGuu0T-wU

khu cách ly

Covid-19

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.