Bị ghi tên vào sổ đầu bài, nam sinh nhận phạt với hình thức cực kì hài hước khiến dân mạng nhìn thấy đã mủi lòng

Bức ảnh 1 nam sinh mặc áo mưa đi nhặt rác quanh sân trường vì bị ghi vào sổ đầu bài đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Đối với nhiều học sinh cuốn sổ ghi đầu bài chính là nỗi ám ảnh thuở còn ngồi trên ghế nhà trường. Bởi trong cuốn sổ đầu bài có phần nhận xét, đánh giá của giáo viên bộ môn. Mỗi khi học sinh không học bài cũ, không chuẩn bị bài, mất trật tự trong lớp, vệ sinh lớp chưa sạch là giáo viên sẽ trừ điểm, ghi tên học sinh vào sổ.

Sau đó, cuối tuần trong tiết sinh hoạt lớp, cán bộ lớp sẽ tổng kết, nêu ra nguyên nhân bị trừ điểm, học sinh vi phạm sẽ bị giáo viên chủ nhiệm là người trực tiếp xử lý. Theo đó, nếu vi phạm lần đầu sẽ nhắc nhở, vi phạm các lần tiếp theo thì tùy mức độ mà giáo viên chủ nhiệm sẽ xử lý như: hạ hạnh kiểm, phạt trực nhật, lao động, mời phụ huynh, đình chỉ học...

Mới đây, trong 1 group bàn chuyện học đường vừa chia sẻ hình ảnh 1 nam sinh bị phạt do bị ghi vào sổ đầu bài. Theo đó, học sinh này đã phải mặc áo mưa dù trời tạnh, xách xô đi nhặt lá khắp sân trường. Người đăng bức ảnh còn chú thích thêm: 'Đây là cách mà trường tôi phạt học sinh, cũng đáng yêu mà đúng không?'.

Bị ghi tên vào sổ đầu bài, nam sinh nhận phạt với hình thức cực kì hài hước khiến dân mạng nhìn thấy đã mủi lòng-1
Nam sinh mặc áo mưa đi nhặt rác quanh trường khiến dân mạng nhìn thấy mà thương.

Bị ghi tên vào sổ đầu bài, nam sinh nhận phạt với hình thức cực kì hài hước khiến dân mạng nhìn thấy đã mủi lòng-2

Bài đăng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Ai nấy đều tỏ vẻ khá bất ngờ với cách phạt học sinh của giáo viên ngôi trường này, vì trời không mưa cũng phải mặc áo mưa. 'May trời mưa chứ không mặc áo mưa đi nhặt rác nóng lắm nhỉ?' là một trong những bình luận của cư dân mạng.

Một số khác bày tỏ sự thích thú vì cách phạt học sinh có phần 'lạ đời' của giáo viên chủ nhiệm lớp này. Đồng thời, dành những lời nhắc nhở tới nam sinh kia: 'Lần sau cố gắng học hành chăm chỉ, đừng để bị ghi vào sổ đầu bài. Thời tiết nắng nóng mà mặc áo mưa thì...', một cư dân mạng nhắn gửi.

Hiện bức ảnh đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Được biết, nam sinh trong ảnh trên đang học tập tại 1 trường cấp 3 ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-ghi-ten-vao-so-dau-bai-nam-sinh-nhan-phat-voi-hinh-thuc-cuc-ki-hai-huoc-khien-dan-mang-nhin-thay-da-mui-long-162201310180413956.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.