Bị phụ huynh phản ứng khi thu thêm 2,5 triệu đồng/tháng để tổ chức dạy học online, trường Newton ra quyết định bất ngờ

Không lâu sau đề nghị thu thêm phí học trực tuyến 2,5 triệu đồng/tháng/học sinh, Trường Phổ thông liên cấp Newton (Hà Nội) ra thông báo chính thức về khoản "chia sẻ phí dạy online" này.

Trong mùa dịch Covid-19, do học sinh được nghỉ học nên Trường Phổ thông liên cấp Newton đã tổ chức dạy học online

Tuy nhiên, phụ huynh vô cùng bức xúc khi nhà trường thông báo sẽ thu 2,2 triệu đồng đối với khối Tiểu học và 2,5 triệu đồng cho khối THCS-THPT để phục vụ việc giảng dạy online. Theo lý giải , đây là khoản "chia sẻ phí dạy" với nhà trường, tuy nhiên, hầu hết cha mẹ đều phản đối vì khoản chi không thỏa đáng.

Ngay sau khi phụ huynh phản ánh, trường đã có động thái bất ngờ là ra thông báo miễn phí dạy online cho học sinh.

Bị phụ huynh phản ứng khi thu thêm 2,5 triệu đồng/tháng để tổ chức dạy học online, trường Newton ra quyết định bất ngờ-1

Thông báo từ trường cho biết, "trong thời gian vừa qua, dich bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) có nhiều diễn biến phức tạp và gây nhiều xáo trộn trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Và Hệ thống Trường liên cấp Newton cũng không phải ngoại lệ.

Hệ thống Trường liên cấp Newton trân trọng gửi tới quý phụ huynh và toàn thể giáo viên nhà trường lời cảm ơn chân thành vì những cố gắng trong thời gian qua để đảm bảo cho các con có được môi trường an toàn để học tập và sinh hoạt". 

Cùng với đó, "Ban lãnh đạo nhà trường xin trân trọng cảm ơn các thầy cô đã quyết định chung tay chia sẻ với khó khăn của các gia đình để tiếp tục cùng nhà trường vì học sinh cống hiến công sức để góp phần dạy online miễn phí cho các con tháng 2/20200".

Theo chia sẻ, để có 1 video bài giảng online gửi về cho học sinh mỗi ngày thì các thầy cô đã phải tập trung cao độ với sự tham gia của cả ekip từ lên kịch bản, chuẩn bị slide, ghi hình đến những kỹ thuật hậu kỳ khác.

Sau quyết định miễn phí học online, "nhà trường mong phụ huynh quản lý và hỗ trợ các con khi học online tại nhà. Các thầy cô mong các con học sinh toàn trường sẽ phát huy tốt tinh thần tự giác và kỹ năng tự học để trong thời gian này các con vẫn học được thật nhiều, giúp đỡ bố mẹ thật nhiều".

Chia sẻ thêm về vụ việc, bà Lê Thị Chính, Hiệu trưởng Trường Phổ thông liên cấp Newton cho biết, sau này nhà trường vẫn tổ chức học bù chương trình cho tất cả học sinh bình thường. 

Với các học sinh học trực tuyến, coi như các em được học trước nhưng vẫn tham gia thời gian học bù như các bạn khác và sẽ vững kiến thức hơn. Nếu các em đó đã nắm được kiến thức nền tảng và hiểu bài tốt thì nhà trường có thể giao thêm bài nâng cao.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/bi-phu-huynh-phan-ung-khi-thu-them-25-trieu-dong-thang-de-to-chuc-day-hoc-online-truong-newton-ra-quyet-dinh-bat-ngo-22202019294540689.htm

dạy học online

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.