Biết điểm thi vào 10, nhiều phụ huynh cuống cuồng nộp hồ sơ vào trường ngoài công lập cho con

Sau khi biết điểm thi vào lớp 10 trong tối qua, dù chưa biết điểm chuẩn nhưng sáng nay (1/7), nhiều phụ huynh cuống cuồng đi nộp hồ sơ cho các con vào trường ngoài công lập.

Biết điểm thi vào 10, nhiều phụ huynh cuống cuồng nộp hồ sơ vào trường ngoài công lập cho con-1Biết điểm thi vào 10, nhiều phụ huynh cuống cuồng nộp hồ sơ vào trường ngoài công lập cho con-2

Phụ huynh xem phòng thi của con trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023

Tưởng con thi xong thì áp lực thi cử sẽ không còn, thế nhưng, với nhiều phụ huynh, thời gian đợi điểm và điểm chuẩn còn "đau tim" hơn nhiều. Chị Nguyễn Hoàng Linh (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, chỉ từ tối qua đến giờ, trong lúc đợi điểm chuẩn, chị có cảm giác sút đến 2kg.

Biết điểm thi vào 10, nhiều phụ huynh cuống cuồng nộp hồ sơ vào trường ngoài công lập cho con-3

Phụ huynh đứng ngoài cổng trường trông ngóng con trong kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội

"Con tôi được 42,5 điểm, nguyện vọng vào trường THPT Kim Liên. Nhìn điểm năm nay của các con rất cao, tôi biết điểm của con khó đỗ. Tối qua, đồng nghiệp của tôi nói, 5g sáng nay phải đến trường THPT Phan Huy Chú để xếp hàng nộp hồ sơ, nếu nộp muộn, nhà trường sẽ không nhận. Nghe thông tin đó, cả sáng nay, vợ chồng tôi "hục hặc". Chồng tôi nói, cứ bình tĩnh đợi điểm chuẩn buổi chiều. Tôi cáu bẳn, cắm cảu với chồng vì anh không sốt sắng. Không đủ kiên nhẫn để đợi, 10g sáng, giữa cái nắng chang chang, tôi đi xe máy từ Thanh Trì lên trường THPT Phan Huy Chú để nộp hồ sơ. Đến nơi, nhìn thấy cổng trường đóng chặt, tôi hoang mang, hoảng hốt. May mắn, bác bảo vệ nói nhà trường chưa thu hồ sơ, đợi thông báo từ cổng thông tin của nhà trường. Lặn lội mười mấy cây số trở về nhà, lòng tôi mừng khấp khởi. Tôi vẫn còn thời gian để nộp hồ sơ vào trường THPT Phan Huy Chú cho con", chị Linh chia sẻ.

Biết điểm thi vào 10, nhiều phụ huynh cuống cuồng nộp hồ sơ vào trường ngoài công lập cho con-4
Cha mẹ luôn đồng hành cùng con trong kỳ thi vào 10 rất áp lực, căng thẳng

Sáng nay, tại một số trường THPT ngoài công lập, đông nghịt phụ huynh đến nộp hồ sơ. Tại trường THPT Đào Duy Từ, anh Đặng Văn Dũng (Hà Đông, Hà Nội) chưa hết "hớt hải": Tôi vừa phải đi công chứng giấy tờ cho con rồi đi nhanh đến trường để nộp hồ sơ. Đúng là, 15 năm nuôi con, chưa khi nào tôi cảm thấy "nghẹt thở" như kỳ thi này của con. Đến việc nộp hồ sơ vào trường ngoài công lập cho con cũng khiến phụ huynh cuống cuồng, như thể chỉ chậm vài phút là con không có trường để học.

Việc Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến làm giảm thời gian chờ đợi, sốt ruột của các phụ huynh. Tuy nhiên, với những phụ huynh đang ở xa Hà Nội, thì việc thông báo sớm này khiến họ "trở tay không kịp".

Chị Nguyễn Thu Trang (Ngô Thì Nhậm, Hà Đông) cho biết, chị biết tin điểm của con khi đang cùng gia đình đi xuyên Việt. "Điểm của con đạt 42,25, nguyện vọng vào trường THPT Lê Quý Đôn- Hà Đông. Với số điểm chấp chới này, thực sự tôi cảm thấy 'đứng ngồi không yên'. Thấy mọi người đi nộp hồ sơ vào các trường ngoài công lập, đang ở xa nên tôi "lực bất tòng tâm". Không thể về Hà Nội ngay được, giờ tôi chỉ biết chờ điểm chuẩn. Nếu không đỗ NV1, hy vọng với số điểm của con, con sẽ đỗ NV2", chị Trang chia sẻ.

Biết điểm thi vào 10, nhiều phụ huynh cuống cuồng nộp hồ sơ vào trường ngoài công lập cho con-5
Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên,... năm học 2023-2024 vừa được Sở GD-ĐT Hà Nội công bố

Chiều nay (1/7), Sở GD- ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục họp bàn về điểm chuẩn lớp 10 không chuyên, sớm một tuần so với kế hoạch. Nếu trúng tuyển, thí sinh nhập học trực tuyến. Từ ngày 18/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu bắt đầu xét tuyển bổ sung.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/biet-diem-thi-vao-10-nhieu-phu-huynh-cuong-cuong-nop-ho-so-vao-truong-ngoai-cong-lap-cho-con-20230701115756355.htm

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.