Kèm con học bài, bố cầm hẳn cái chày ngồi cạnh "Không tập trung là bố gõ cho boong đầu", cha mẹ xem xong phì cười đồng cảm

Dù ở đất nước nào thì việc kèm con học đều là thử thách khó nhằn với các bậc phụ huynh.

Dù ở đất nước nào thì việc kèm con học đều là thử thách khó nhằn với các bậc phụ huynh.

 

Kèm con học bài chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với các bậc cha mẹ. Nếu con ngoan ngoãn, có năng khiếu tiếp thu tốt thì còn đỡ. Con mà vừa nghịch ngợm vừa tiếp thu kém thì bố mẹ sẽ rất mệt mỏi.

Mới đây cư dân mạng truyền tay nhau một bức ảnh vô cùng hài hước. Nhân vật chính là cặp bố con người Nga đang ngồi học bài.

Thú vị ở chỗ ông bố ngồi cạnh phải lăm lăm cầm trên tay chiếc chày rõ to để dọa con trai tập trung vào bài vở. 

Còn cậu con thì sợ bố đánh đòn nên đội cả nồi nhôm lên đầu để phòng bị.

Kèm con học bài, bố cầm hẳn cái chày ngồi cạnh Không tập trung là bố gõ cho boong đầu, cha mẹ xem xong phì cười đồng cảm-1Hình ảnh kèm con học bài hài hước của ông bố người Nga.

Nhiều phụ huynh Việt Nam sau khi xem bức ảnh này đã phải cảm thán:

"Kèm con làm bài tập về nhà chưa bao giờ là việc nhẹ nhàng, dù là tại Việt Nam hay tận nước Nga xa xôi".

"Nhìn ảnh này lại nghĩ đến mình. Ngày xưa khốn khổ vì kèm hai cậu con trai học bài, vừa nghịch như quỷ vừa dốt. Bố giảng bài khản cả cổ mà còn cứ lắc đầu không hiểu".

Kèm con học bài, bố cầm hẳn cái chày ngồi cạnh Không tập trung là bố gõ cho boong đầu, cha mẹ xem xong phì cười đồng cảm-2

Phụ huynh Việt cảm thán.

"Khéo phải áp dụng cách này cho con mình chứ không thì hư lắm. Mẹ đang kèm học mà chốc lát lại xin đi uống nước, xin ra xem tivi một lúc, đọc truyện 5 phút rồi học. Chẳng bao giờ con tập trung làm bài được quá 15 phút cả".

"Chỉ mong con được nghỉ hè. Mẹ tự nhiên thấy bình yên hẳn".

Bên cạnh đó, không ít bậc phụ huynh bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm học tập của mình hồi nhỏ:

"Nghĩ lại thì mình ngày xưa cũng y hệt. Bố ngồi cạnh thì mới học bài còn không cứ lén giấu quyển Doremon với Conan dưới sách để đọc".

"Giờ phải kèm con học mới thấy ngày xưa bố mẹ mình vất vả thế nào. Mình lúc nhỏ chắc cũng phải ngang ngửa cái cậu đội nồi nhôm trong ảnh".

Kèm con học bài, bố cầm hẳn cái chày ngồi cạnh Không tập trung là bố gõ cho boong đầu, cha mẹ xem xong phì cười đồng cảm-3Ngồi học mà phải che đầu vì nhỡ may trả lời bố sai.

Một hình ảnh tương tự khác là ông bố cầm gậy mệt mỏi bên cạnh con ngồi học. Cậu bé độ tuổi Tiểu học một tay cầm bút viết, một tay cầm nắp ngồi che đầu. 

Đúng là phải làm cha mẹ rồi thì chúng ta mới biết được việc kèm con học mệt mỏi như thế nào. Đâu chỉ tốn thời gian mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nữa.

Điều này không hề nói quá khi mới tháng trước, một bà mẹ trẻ họ Vương ở Trung Quốc từng lên cơn đau tim suýt chết. Nguyên nhân là bởi cậu con trai học lớp 3 làm mãi không xong một bài toán dễ dù mẹ đã giải thích rất nhiều lần.

Kèm con học bài, bố cầm hẳn cái chày ngồi cạnh Không tập trung là bố gõ cho boong đầu, cha mẹ xem xong phì cười đồng cảm-4

Chị Vương đau tim suýt chết vì kèm con học.

Bác sỹ cho biết, nếu không được đưa đi cấp cứu kịp thời, chị Vương đã có thể bị suy tim.

Thế mới thấy, dù ở đất nước nào thì việc kèm con học đều là thử thách khó nhằn với các bậc phụ huynh.
 


Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/kem-con-hoc-bai-bo-cam-han-cai-chay-ngoi-canh-khong-tap-trung-la-bo-go-cho-boong-dau-cha-me-xem-xhttp://helino.ttvn.vn/helino/kem-con-hoc-bai-bo-cam-han-cai-chay-ngoi-canh-khong-tap-trung-la-bo-go-cho-boong-dau-cha-me-xem-xong-phi-cuoi-dong-cam-22201922111110970.htmong-phi-cuoi-dong-cam-22201922111110970.htm

dạy con học

làm cha mẹ

Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.