Bộ GDĐT chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh trường quốc tế ở TP.HCM

Sau nhiều ngày lùm xùm vụ việc phụ huynh tố con gái bị bạn học đánh tại trường quốc tế TP.HCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo xử lý kịp thời.

Ngày 28/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có Công văn số 2217/BGDĐT-GDCTHSSV gửi UBND TPHCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Theo đó, Bộ GDĐT đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GDĐT trước ngày 31/5.

Bộ GDĐT chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh trường quốc tế ở TP.HCM-1

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (Ảnh: Internet)

Nhiều ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin vụ việc bạo lực trong học sinh tại Trường quốc tế American Academy ở An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM hôm 26/5. Bà T.H.T. tố con gái bị bạn học đánh, khi tuần trước, nhà trường tổ chức cho học sinh đi du lịch Hồ Tràm.

Trên trang Facebook cá nhân, bà T. liên tục chia sẻ nhiều thông tin xung quanh vụ việc, thậm chí livestream (phát trực tiếp) nhận được sự theo dõi "khủng". Bà nói sẽ chuyển trường cho con. 

"Mâu thuẫn 2 bên chưa thể giải quyết, nhà trường cũng không cam kết đảm bảo an toàn cho học sinh. Hôm xảy ra vụ việc, con tôi cũng không hề được chăm sóc y tế như nhà trường đã nói!", bà T. bức xúc. Người mẹ khẳng định không đồng tình với cách giải quyết của nhà trường và sẽ xử lý vụ việc đến cùng.

Trong khi đó, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận vụ việc, cho biết tiếp tục tìm hiểu và tìm hướng xử lý. Vị này nói rằng vụ ẩu đả xảy ra bên ngoài khuôn viên trường học. 4 học sinh liên quan, đều đã được yêu cầu quay lại trường học để kiểm tra sức khoẻ. Dù các học sinh có vết cào, cấu trên cơ thể nhưng sức khoẻ đều ổn định, không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Sau đó, cả 4 học sinh được mời đến phòng Hiệu trưởng để làm rõ vụ việc và nguyên nhân.

Tuy nhiên, khi Hiệu trưởng và học sinh mới bắt đầu trao đổi, phụ huynh kéo đến và làm gián đoạn. Nhà trường buộc phải tập trung làm việc với phụ huynh, nên không thể tiếp tục nói chuyện với học sinh.

"Sang tuần, chúng tôi sẽ gặp một số gia đình học sinh. Những gia đình không thể liên lạc qua điện thoại, chúng tôi đều đã gửi e-mail", vị này nói.

Theo Tổ quốc


bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.