Bộ GD-ĐT chính thức lên tiếng về việc: Thí sinh mắc Covid-19 nhưng có nơi cho nghỉ gấp, có nơi vẫn tiếp tục thi tốt nghiệp THPT?

Ngày 7/7, ở một số địa phương đã phát hiện thí sinh là F0.

Trong ngày thi 7/7 đã có liên tiếp có thêm ca mắc Covid-19 trong các điểm trường là thí sinh. Tuy nhiên, mỗi địa phương lại có cách giải quết khác nhau: Nơi khẩn cấp dừng toàn bộ điểm thi, có nơi vẫn tiếp tục cho thi.

Trao đổi với báo Thanh Niên, trước băn khoăn về việc mỗi nơi có cách xử lý khác nhau, ông Nguyễn Hữu Độ (Thứ trưởng Bộ GD-ĐT), cho biết tinh thần chỉ đạo của Bộ là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về dịch bệnh mới cho TS dự thi đợt này.

Trường hợp điểm thi có F0 thì những người tiếp xúc gần với thí sinh ở điểm thi đó là F1, và nguyên tắc là phải thực hiện cách ly toàn bộ F1.

Với điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM), ông Độ cho hay đã trực tiếp trao đổi với Ban Chỉ đạo thi TP.HCM thì được biết những thí sinh, giám thị tại phòng thi có thí sinh F0 phát hiện trong buổi thi sáng 7/7 (sau khi đưa thí sinh diện F0 đi điều trị) đã được giữ lại cách ly tại trường thi ở phòng thi riêng, và coi đây là hình thức cách ly tập trung với F1 dưới sự hướng dẫn của ngành y tế địa phương.

Bộ GD-ĐT chính thức lên tiếng về việc: Thí sinh mắc Covid-19 nhưng có nơi cho nghỉ gấp, có nơi vẫn tiếp tục thi tốt nghiệp THPT?-1

Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM)

Việc có cho thí sinh F1 điểm thi đó tiếp tục dự thi hay không, ông Nguyễn Hữu Độ cho rằng Ban Chỉ đạo thi TP.HCM phải thực hiện theo công văn hướng dẫn của Ban Chỉ đạo thi quốc gia ký ngày 6/7.

Bộ GD-ĐT đồng ý về việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 trong đợt thi này khi đảm bảo các nguyên tắc: Thí sinh thuộc diện F1, F2 có nguyện vọng dự thi vào các ngày 7 - 8.7; Được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh; Phương án tổ chức thi cho những thí sinh này phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo ông Độ, các điểm thi xuất hiện F0 của TP.HCM hay bất cứ địa phương nào có tiếp tục tổ chức thi ở điểm thi đó hay không phải đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc trên, không được xem nhẹ bất cứ nguyên tắc nào.

Bộ GD-ĐT chính thức lên tiếng về việc: Thí sinh mắc Covid-19 nhưng có nơi cho nghỉ gấp, có nơi vẫn tiếp tục thi tốt nghiệp THPT?-2

Ngày 8/7, các sĩ tử sẽ bước vào bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ (Ảnh minh họa)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-gd-dt-chinh-thuc-len-tieng-ve-viec-thi-sinh-mac-covid-19-nhung-co-noi-cho-nghi-gap-co-noi-van-tiep-tuc-thi-tot-nghiep-thpt-162210807084709995.htm

thi tốt nghiệp THP


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.