Bộ GD&ĐT: Giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT, giảm độ khó so với đề minh họa

Sáng nay 27/5, Bộ GD&ĐT đã tổ chức tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với sự tham gia của lãnh đạo của các địa phương, Sở GD-ĐT tại 63 tỉnh, thành

Phát biểu tổng kết Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 vừa được Bộ tổ chức trực tuyến sáng nay, ngày 27/5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay Bộ sẽ tiếp thu ý kiến đề xuất của các địa phương và sẽ ra đề thi theo tinh thần của đề thi tham khảo đã được công bố nhưng sẽ giảm độ khó.

Thứ trưởng khẳng định Ban chỉ đạo thi thống nhất quyết tâm tổ chức kỳ thi theo lịch thi đã công bố, từ ngày 6 đến ngày 8/7, nếu có dịch Covid-19 cũng sẽ xây dựng phương án để tổ chức kỳ thi an toàn. Trong trường hợp phải tổ chức thành hai đợt thi, Bộ đảm bảo đề thi giữa hai đợt sẽ được cân bằng để có sự công bằng cho các thí sinh.

Bộ GD&ĐT: Giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT, giảm độ khó so với đề minh họa-1

Ảnh minh hoạ

Cũng tại cuộc họp, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT đã nhấn mạnh các nhà trường, giáo viên cần lưu ý thí sinh về quy chế thi, đặc biệt những vật dụng không được phép mang vào phòng thi để tránh những vi phạm không đáng có. Thông qua cuộc họp, Bộ GD&ĐT đã công bố thống kê về học sinh lớp 12 đang dương tính với Covid-19 đến thời điểm hiện tại. Theo đó, cả nước có 18 trường hợp F0 và 394 trường hợp F1 là học sinh khối 12. Các học sinh này chủ yếu tập trung ở 4 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Điện Biên.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương có kịch bản để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch Covid-19. Cùng với đó là rà soát, phân loại học sinh liên quan đến dịch bệnh. Theo ông Trinh, các trường hợp F0 cũng tương tự các học sinh chịu ảnh hưởng bởi các điều kiện bất khả kháng, đương nhiên không dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được.

Các thí sinh diện F1 sẽ được bố trí điểm thi riêng. Ông Trinh nêu rõ phương án dự thi của các F1: "Nếu điểm thi cách xa khu cách ly và phải di chuyển bằng ô tô thì các địa phương cần có biện pháp để tránh lây nhiễm chéo. Thí sinh và tất cả cán bộ tham gia tổ chức thi tại điểm thi này phải mặc đồ phòng hộ. Còn với các thí sinh F2, Bộ GD&ĐT đề xuất bố trí phòng thi hoặc điểm thi riêng cho các thí sinh này.

Ông Trinh cũng cho rằng trong tình huống bất khả kháng khi các địa phương có nhiều thí sinh trong diện F1, F2, bộ sẽ cân nhắc việc tổ chức đợt thi thứ 2, căn cứ vào kinh nghiệm đã làm năm 2020.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-gddt-giu-nguyen-lich-thi-tot-nghiep-thpt-giam-do-kho-so-voi-de-minh-hoa-161212705155319347.htm

tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.