Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm phụ huynh bạo hành trẻ mầm non trong lớp

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT) khẳng định, đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em.

Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm phụ huynh bạo hành trẻ mầm non trong lớp-1

Ảnh cắt từ clip

Đại diện Bộ GD&ĐT đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe. 'Ngoài ra, cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé' – ông Nguyễn Bá Minh nói thêm.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non cũng lưu ý cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em học sinh.

Bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ là một trong những nhiệm vụ được ghi rõ trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non của Bộ GD&ĐT.

Ngày 1/10, một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đánh một bé gái 2 tuổi tại lớp học thuộc Trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã gây bức xúc dư luận.

Hành động này của ông bố được cho là xuất phát từ việc chứng kiến con gái bị bạn giành đồ chơi và cắn vào tay.

Ngay trong chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, đã chỉ đạo Trường Mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) giải trình và phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ việc một phụ huynh vào lớp học đánh cháu bé 2 tuổi.

Cụ thể, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, vào lúc 16h16, ngày 30/9 năm 2020, trong giờ trả trẻ tại lớp nhà trẻ 24-36 tháng D2, hai bé B.A và bé C.T 2 tuổi trong lúc đang chơi có tranh giành đồ chơi với nhau. Bé B.A có cắn vào tay trái bé C.T. Khi bị cắn, bé Hoàng Cát Tiên khóc. Cô giáo chủ nhiệm đã vào ngăn hai bé.

Đúng lúc đó, bố bé C.T là ông Hoàng Văn Hùng đến đón con, khi thấy con khóc, bố có hỏi giáo viên phụ trách lớp nguyên do con khóc. Giáo viên giải thích là hai bạn chơi đồ chơi và giằng nhau thì ông Hoàng Văn Hùng có nói những lời không hay với bé B.A, đồng thời, có những hành động không đúng như: đánh, giật tóc, phát vào đùi bé, sau đó bắt bé xin lỗi và ông Hùng đón con ra về. Khi ông ngoại bé B.A đến đón, giáo viên chủ nhiệm có trao đổi với ông và gọi điện trao đổi tình hình với mẹ bé B.A.

Sau khi xảy ra sự việc, giáo viên chủ nhiệm báo cáo tình hình với Ban giám hiệu và đến viện thăm bé B.A. Gia đình bé B.A đã báo cáo vụ việc với Công an phường Cốc Lếu và Công an thành phố Lào Cai.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai và UBND phường Cốc Lếu đã yêu cầu Trường Mầm non Trump Kids báo cáo tường trình sự việc, tổ chức thăm bé B.A, đồng thời yêu cầu nhà trường kiểm điểm, xử lý đối với các giáo viên tại lớp D2.

 Theo VTV


phụ huynh

Lào Cai

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.