Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề xuất thế nào về việc cho học sinh Hà Nội đi học trở lại?

Mới đây, trong cuộc họp ngày 14/10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã nêu ra những phương án về việc cho học sinh Hà Nội đi học trở lại.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị Hà Nội tính toán cho học sinh ngoại thành trở lại trường

Tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo thành phố ngày 14/10, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, thành phố nên tính đến chiến dịch giáo dục và kế hoạch điều tiết lại đời sống tinh thần cho người dân để thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ GĐ-ĐT đề xuất thành phố nên xem xét việc cho học sinh đi học trở lại sau khi đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, trước mắt có thể cho học sinh khu vực ngoại thành trở lại trường học trước. Vì nhiều huyện ngoại thành hiện là các vùng xanh, trong nhiều ngày không có ca lây nhiễm COVID-19.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề xuất thế nào về việc cho học sinh Hà Nội đi học trở lại?-1

Ảnh minh họa

Hà Nội đang tính toán cho học sinh đầu cấp, cuối cấp vùng xanh đến trường trước

Ngày 14/10, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thành phố chưa xác định thời gian chính xác cho học sinh trở lại trường.

Dù tình hình dịch đã bớt căng thẳng nhưng việc để học sinh Hà Nội đến trường trong bối cảnh hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Hiện Hà Nội có hơn 2,1 triệu học sinh ở độ tuổi chưa được tiêm vaccine. Do đó, nếu mở cửa trường học ngay lúc này sẽ không đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT, UBND thành phố đang xem xét lộ trình từng bước mở cửa lại trường học. Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã xây dựng nhiều phương án để cho học sinh học trở lại. Trong đó, phương án khả thi nhất là cho học sinh đầu cấp, cuối cấp lớp 6, 9, 10, 12 học trước, sau đó theo lộ trình dần dần cho các học sinh còn lại đi học.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cũng nhấn mạnh, dự kiến học sinh tại các khu vực an toàn, vùng xanh, không có nguy cơ xảy ra dịch COVID-19 sẽ được đến trường trước, sau đó sẽ đến học sinh các vùng còn lại.

Trong khi đó, lãnh đạo một số Phòng GD&ĐT trên địa bàn Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn, Quốc Oai cũng mong muốn cho học sinh lớp đầu cấp đi học trở lại bởi việc học trực tuyến chắc chắn không thể hiệu quả bằng trực tiếp.

Các địa phương trên đã nhiều ngày không có ca F0. Đặc biệt như ở Ba Vì, học sinh chủ yếu ở trong xã, ít trường hợp liên xã nên có thể ít nguy cơ lây lan dịch bệnh hơn khu vực nội thành. Vì vậy, lãnh đạo các Phòng GD&ĐT mong muốn được "khoanh vùng" để học sinh các "vùng xanh" này đi học trở lại.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề xuất thế nào về việc cho học sinh Hà Nội đi học trở lại?-2

Ảnh minh họa

Cho học sinh vùng an toàn đi học trực tiếp trong tháng 10

Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9. Trong đó nêu rõ, tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10/2021.

Đồng thời, giao Bộ Y tế khẩn trương xây dựng lộ trình tiêm cho trẻ em thận trọng, an toàn, khoa học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương xây dựng, ban hành hướng dẫn an toàn để các trường học dạy học trực tiếp trở lại phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan liên quan tiếp tục sản xuất, phát sóng các chương trình dạy học trên truyền hình và nền tảng số; phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định bổ sung nguồn kinh phí bảo đảm thực hiện.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.