Bữa ăn cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học Thủ đô đi học lại sẽ như thế nào?

Trao đổi với Tiền phong, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, học sinh đi học trở lại, việc tổ chức ăn bán trú hay không là do thoả thuận giữa nhà trường và cha mẹ học sinh.

Bữa ăn cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học Thủ đô đi học lại sẽ như thế nào?-1

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học ăn bán trú do thoả thuận nhà trường và phụ huynh

Theo kế hoạch, ngày 11/5 tới, trẻ mầm non và học sinh bậc tiểu học của Hà Nội sẽ quay lại trường học. Vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm hiện nay là khi quay lại trường học, nhà trường có tổ chức dạy học 2 buổi và tổ chức ăn bán trú hay không.
Ông Phạm Xuân Tiến cho biết, trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội lên kịch bản 4 cho việc học sinh quay lại trường lớp, khi đó, học sinh mầm non, tiểu học sẽ đi học vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, tình hình dịch bệnh đã ổn định các trường sẽ tổ chức ăn bán trú. Tuy nhiên, khi UBND TP quyết định phương án cho học sinh THPT, THCS đi học từ 4/5; trẻ mầm non, tiểu học đi học từ 11/5 nên các nhà trường vẫn được yêu cầu chuẩn bị kỹ các biện pháp phòng dịch.

Cụ thể như, tiếp tục thực hiện giãn cách lớp học phù hợp tình hình thực tế; tăng cường vòi nước rửa tay; đo thân nhiệt cho học sinh; trang bị nước rửa tay sát khuẩn; xà phòng cho học sinh rửa tay thường xuyên. Đặc biệt, vấn đề ăn bán trú hay không ở thời điểm này do thống nhất giữa nhà trường và cha mẹ học sinh nhằm đảm bảo thuận lợi và an toàn trường học.

Cũng trong ngày 6/5, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT  Hà Nội cho biết, trong tuần tới, học sinh từ mầm non, tiểu học sẽ tới trường, ngành giáo dục TP sẽ triển khai tốt biện pháp phòng dịch. Sở yêu cầu các địa phương có kịch bản chu đáo trong việc tổ chức dạy, học cho học sinh. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã lưu ý ngành giáo dục Thủ đô rà soát, tổ chức việc học của các trường thuận lợi nhất. Theo đó, không nên chia giờ học, học sinh không cần đeo tấm kính chống giọt bắn, chỉ cần đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cũng như khử khuẩn thiết bị trường học…

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/giao-duc/bua-an-cho-tre-mam-non-hoc-sinh-tieu-hoc-thu-do-di-hoc-lai-se-nhu-the-nao-1653818.tpo

học sinh mầm non

học sinh tiểu học

ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.