Bức ảnh before - after gây xúc động: Trường học Quảng Trị từng ngập bùn 1 mét đã đón học sinh trở lại

Sau 3 tuần dọn dẹp, ngôi trường này đã có thể cho học sinh trở lại học tập như bình thường.

Vào đêm 17, rạng sáng 18/10, một cơn lũ quét tràn về khiến 2 trường học ở xã Hướng Việt ngập sâu trong bùn từ 0,5 - 1,2 mét. Nhiều trường học đã buộc cho học sinh nghỉ học để dọn dẹp trường, đảm bảo an toàn khi đến lớp.

Một trong những trường bị ảnh hưởng nặng nề nhất là trường Mầm non, Tiểu học - THCS Hướng Việt (huyện Hường Hóa) bị vùi sâu trong bùn, cây cối đổ gãy, nguyên tầng 1 bị hỏng hết đồ đạc. 

Để khắc phục sự cố, lực lượng vũ trang cùng 300 đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị đã tích cực đến trường này để cùng dọn dẹp và xử lý. Sau gần 1 tháng, cuối cùng học sinh đã có thể quay trở lại trường học tập như thường.

Bức ảnh before - after gây xúc động: Trường học Quảng Trị từng ngập bùn 1 mét đã đón học sinh trở lại-1

Hình ảnh trường Mầm non, Tiểu học - THCS Hướng Việt ngập sâu trong bùn khiến ai cũng xót xa

Bức ảnh before - after gây xúc động: Trường học Quảng Trị từng ngập bùn 1 mét đã đón học sinh trở lại-2

Sau 3 tuần, trường học đã có thể mở cửa trở lại (Ảnh: Lâm Quang Huy)

Như vậy sau gần 3 tuần, thầy và trò nhà trường đã có thể trở lại dạy và học sau 3 tuần phải nghỉ do sạt lở núi gây lũ bùn. Một số học sinh vẫn chưa thể đi học bởi thời gian nghỉ quá lâu. Vậy nên trong buổi đầu, tỷ lệ đến lớp của Tiểu học là 95%, còn cấp THCS là 85%.

Hứng chịu 5 trận mưa lũ liên tiếp thời gian qua, đã khiến ngành Giáo dục Đào tạo Quảng Trị chịu những tổn thất nặng nề. Toàn ngành có 1 giáo viên, 4 học sinh tử vong do mưa lũ, hàng trăm trường học bị tốc mái, nhiều trường ngập sâu trong lũ, và hàng nghìn học sinh không còn sách vở để đến trường. Thống kê ban đầu, ngành GD-ĐT Quảng Trị thiệt hại lên đến 100 tỷ đồng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


học sinh

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.