Bức xúc cảnh học trò thi nhau bình luận phản cảm, rate 1 sao để mau sập ứng dụng học tập, họp hành online Zoom

Nhằm đánh sập các app học tập, một bộ phận học trò đã rủ nhau rate 1 sao và để lại để lại những bình luận tục tĩu làm ảnh hưởng đến uy tín và công sức của người tạo ra ứng dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã quyết định kéo dài thời nghỉ của học sinh đến hết tháng 3, đầu tháng 4 hoặc chờ đến khi có thông báo mới. Để đảm bảo tiến độ học tập, nhiều trường đã quyết định chuyển sang hình thức học trực tuyến nhờ các ứng dụng có sẵn như Zoom, Microsoft Teams, Shub Classroom...

Tuy vậy, không phải học trò nào cũng hào hứng với việc học online. Tâm lý chây lười sau kì nghỉ Tết đã khiến nhiều người có hành động vô ý thức là thi nhau rate 1 sao và bình luận tục tĩu trên phần đánh giá của các ứng dụng. Lý do học trò đưa ra vô cùng vô lý như "tại app mà nhà trường bắt học online", "học bù thì còn bắt học online làm gì", "app phá tan hạnh phúc gia đình", "tự nhiên đang nghỉ dịch còn phải làm bài tập"... 

Việc nhiều học trò đồng loạt rủ nhau làm hành động này vì nghĩ rằng khi có nhiều bình luận xấu và cùng đánh giá 1 sao thì ứng dụng sẽ bị tạm gỡ khỏi cửa hàng, khiến việc học online bị gián đoạn. Chưa biết ứng dụng có bị gỡ hay không nhưng hành động này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình đánh giá ứng dụng, đồng thời làm giảm uy tín và hạ thấp công sức của người tạo ra sản phẩm.

Bức xúc cảnh học trò thi nhau bình luận phản cảm, rate 1 sao để mau sập ứng dụng học tập, họp hành online Zoom-1

Học trò làm hẳn sự kiện "Cùng nhau rate 1 sao cho các app online" và thu hút hàng trăm bạn trẻ nhấn quan tâm.

Bức xúc cảnh học trò thi nhau bình luận phản cảm, rate 1 sao để mau sập ứng dụng học tập, họp hành online Zoom-2

Nhiều bình luận tục tĩu dưới phần đánh giá sản phẩm của ứng dụng học trực tuyến.

Bức xúc cảnh học trò thi nhau bình luận phản cảm, rate 1 sao để mau sập ứng dụng học tập, họp hành online Zoom-3

Điều này khiến cho điểm đánh giá trên các ứng dụng này đều khá thấp, chỉ từ mức trung bình từ 2-3 điểm.

Thực tế, theo nhận định của dân mạng thì những chỉ trích này hoàn toàn vô căn cứ bởi các app học tập như Zoom, Shub Classroom đã được sử dụng từ lâu và vẫn là công cụ đắc lực hỗ trợ việc học trực tuyến của các thầy cô.

"Chẳng hiểu sao các bạn trẻ ý thức kém lười học xong đi rate 1 sao cho app. Các bạn không thích học thì để người khác học và đây cũng là công việc kinh doanh của người ta nữa", bạn M.H bình luận.

"Bản thân mình thấy app Zoom là ứng dụng học online hiệu quả. Trung tâm mình vẫn thường dùng nó để trao đổi trực tuyến với sinh viên nước ngoài và rất ít khi bị nghẽn mạng hay phần mềm cập nhật chậm như các bạn rate 1 sao phản ánh", bạn V.A chia sẻ.

Cô Ngô Bích Ngọc (Giang viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: "Mình thấy văn hóa ứng xử của một bộ phận giới trẻ bây giờ rất thấp, đặc biệt trong môi trường mạng có tính ẩn danh cao. Các em vị thành niên tri thức còn ít, nhân cách chưa định hình nên dễ bị a dua, hùa theo cái xấu. Bên cạnh đó lại sớm tiếp xúc với môi trường mạng phức tạp nên ứng xử thiếu văn minh, dễ dàng buông ra những bình luận vô cùng phản cảm".

Bức xúc cảnh học trò thi nhau bình luận phản cảm, rate 1 sao để mau sập ứng dụng học tập, họp hành online Zoom-4

Nhiều dân mạng đã phải vào "giải cứu" app bằng việc rate lại 5 sao và đăng nhiều bình luận tích cực.

Ngay sau hành động này, rất nhiều dân mạng đã kêu gọi cộng đồng hãy vào giải cứu các ứng dụng này bằng việc đánh giá 5 sao và viết những bình luận tốt để cải thiện độ uy tín của ứng dụng.

Học sinh thi nhau rate 1 sao với mong muốn gỡ bỏ app nhưng trên thực tế, vẫn chưa có ứng dụng nào xếp hạng thấp bị xóa khỏi của hàng ứng dụng di động. Trái lại, đại diện của Google Play hay App Store sẽ xem xét rất cẩn thận với những trường hợp tự nhiên ứng dụng đang hoạt động tốt mà lại bị đánh giá chỉ trích quá nhiều trong thời gian ngắn. Vậy nên, việc làm của bộ phận học sinh này vừa vô nghĩa, vừa làm hại đến uy tín và công sức của những nhà sáng tạo nội dung cho sản phẩm.

Trước đó, một bộ phận học sinh đã khiến nhiều dân mạng bức xúc khi để lại bình luận tục tĩu trong các bài giảng được phát livestream. Hình ảnh này khiến Đài truyền hình Hà Nội phải vào cuộc trong thời gian tới. Ban lãnh đạo của Đài sẽ phối hợp với Công an thành phố để xác minh những trường hợp có hành vi xấu trên.

Bức xúc cảnh học trò thi nhau bình luận phản cảm, rate 1 sao để mau sập ứng dụng học tập, họp hành online Zoom-5

Học trò để lại bình luận phản cảm trong các bài giảng được phát livestream trên sóng Đài truyền hình Hà Nội.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/buc-xuc-canh-hoc-tro-thi-nhau-binh-luan-phan-cam-rate-1-sao-de-mau-sap-ung-dung-hoc-tap-hop-hanh-online-zoom-22020193141323215.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.