Bức xúc với bản tường trình của cô chủ nhiệm lớp nữ sinh bị lột đồ: "Tôi có nhận được tin nhắn về việc đánh nhau, 5 gia đình đã xin lỗi em ấy"

Dù H. Y. bị các bạn đánh đập dã man, lột quần áo ngay giữa lớp nhưng trong bản tường trình, cô giáo chỉ nhắc tới sự việc như một vụ đánh nhau bình thường.

Mặc dù H. Y. bị các bạn đánh đập dã man, lột quần áo ngay giữa lớp nhưng trong bản tường trình, cô chủ nhiệm lại chỉ nhắc tới sự việc như một vụ học sinh đánh nhau hết sức bình thường.

Sự việc nữ sinh lớp 9 tên H. Y. (THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 bạn cùng lớp lột đồ, đánh dã man ngay tại phòng học đang khiến dư luận bức xúc. Càng bức xúc với hành vi côn đồ cùa nhóm học sinh bao nhiêu, người ta lại càng phẫn nộ bấy nhiêu với thái độ thờ ơ đến khó hiểu của ban giám hiệu nhà trường và của cô chủ nhiệm.

Bức xúc với bản tường trình của cô chủ nhiệm lớp nữ sinh bị lột đồ: Tôi có nhận được tin nhắn về việc đánh nhau, 5 gia đình đã xin lỗi em ấy-1

Nữ sinh H. Y. hiện đang nằm điều trị tại BV Tâm thần kinh Hưng Yên.

Trong một phát biểu gần đây với báo Người Lao Động, ông Nhữ Mạnh Phong (Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng) vẫn cho rằng việc H. Y. bị bắt nạt có thể là do em... "quá hiền". Chưa hết, tối 30/03, tờ Người Đưa Tin đã đăng tải ảnh chụp bản tường trình viết tay của cô giáo Hoa Thị Trang (Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, trường THCS Phù Ủng) với nội dung khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, bản tường trình được đề ngày 28/03, có chữ ký bên dưới. Tường trình này được cho là bản mà cô giáo Hoa Thị Trang đã cung cấp cho lãnh đạo xã Phù Ủng. Đáng chú ý, nội dung bản tường trình không hề đề cập tới việc 1 nữ sinh bị nhóm 5 học sinh khác đánh hội đồng, lột đồ ngay tại lớp mà chỉ nói chung chung là "việc đánh nhau của một nhóm học sinh nữ".

Bức xúc với bản tường trình của cô chủ nhiệm lớp nữ sinh bị lột đồ: Tôi có nhận được tin nhắn về việc đánh nhau, 5 gia đình đã xin lỗi em ấy-2

Bản tường trình gây bức xúc của cô giáo chủ nhiệm (Ảnh: Người Đưa Tin)

Nguyên văn tường trình của giáo viên Hoa Thị Trang như sau (ở dấu "..." là tên các em học sinh): 

"Tôi xin làm bản tường trình kể rõ sự việc xảy ra như sau: Vào chiều ngày 23/3/2019 (thứ 7), tôi có nhận được tin nhắn của học sinh trong lớp 9A về việc đánh nhau của nhóm học sinh nữ.

Ngay sau đó tôi đã rõ sự việc về ban lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo yêu cầu các em học sinh (...) về nhà trường viết bản tường trình, kể rõ nội dung sự việc.

Cùng ngày tôi đã báo về phụ huynh của 6 em để mời phụ huynh các em lên trường làm rõ sự việc vào sáng thứ hai ngày 25/3/2019.

Sau một thời gian làm việc, giữa các bên gia đình đã thống nhất bỏ qua sự việc 5 gia đình đã xin lỗi em (...) và phụ huynh em (...), và có trách nhiệm với em (...)

Hội đồng kỷ luật nhà trường họp và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật là đình chỉ 5 em học sinh (...) ".

Bản tường trình này ngay lập tức vấp phải làn sóng phẫn nộ đến từ gia đình nạn nhân H. Y., bởi theo gia đình, mặc dù con cháu họ bị đánh đập dã man nhưng nội dung tường trình lại chỉ cho thấy là một vụ học sinh đánh nhau hết sức bình thường.

Bức xúc với bản tường trình của cô chủ nhiệm lớp nữ sinh bị lột đồ: Tôi có nhận được tin nhắn về việc đánh nhau, 5 gia đình đã xin lỗi em ấy-3

Ông Nguyễn Văn Doanh - chú ruột nữ sinh H. Y. (Ảnh: Người đưa tin)

"Tôi cho rằng, cô giáo và nhà trường muốn làm giảm tính chất nghiêm trọng của sự việc. Gia đình chúng tôi rất bức xúc", tờ Người Đưa Tin dẫn lời ông Nguyễn Văn Doanh, chú ruột H. Y.

Tính chất nghiêm trọng của sự việc có lẽ không cần phải bàn cãi, bởi cho tới tận bây giờ em H. Y. vẫn đang trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, phải nhận sự chăm sóc tại bệnh viện. Vậy nhưng, "không có gì cả" lại là câu trả lời của nhà trường với chú ruột của em H. Y. khi hay tin cháu mình bị đánh. 

"Tôi ở nhà nghe hàng xóm nói, bảo lên xem các cháu nó đánh như thế nào. Lên thì nhà trường có bảo đây cái này nó đánh sơ sơ qua thôi, nó cũng không có gì cả.

Tôi nghe bảo có video, tôi hỏi nhà trường, nhà trường bảo video này chúng tôi xóa hết đi rồi, mà không nhìn thấy gì, chỉ gọi là không có gì phát tán trên mạng cả. Người nhà yên tâm không phải lo gì cả, cứ cho các cháu đi học bình thường", ông Doanh nói với VTC News.

Hiện tại, theo thông tin trên tờ Tuổi Trẻ, ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Trong khi đó, cô chủ nhiệm Hoa Thị Trang cũng bị điều chuyển công tác.

Vụ việc đang được các cơ quan liên quan tiếp tục điều tra làm rõ.

 

 

Theo Báo dân sinh


bạo lực học đường

Nữ sinh bị đánh hội đồng

giáo viên chủ nhiệm

đánh hội đồng

nữ sinh bị đánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.