Câu đố Tiếng Việt: "Cá gì mua xong trả lại?" – Nghe xong đáp án cười lăn lộn vì màn chơi chữ lầy lội!

Không hiểu đây là loại cá gì mà lạ đến như vậy?

Nếu bạn là người yêu thích trò chơi giải đố thì không thể không theo dõi chương trình Nhanh như chớp – nơi tổng hợp những câu đố hóc búa nhưng không kém phần thú vị. Chương trình gồm nhiều câu đố khác nhau như: Đố chữ, đố vui, đố mẹo, đố kiến thức đem đến phút giây thư giãn cùng nhiều kiến thức hữu ích cho mọi người. 

Trong vòng 2, tập 28 – chương trình đã đưa ra một câu đố siêu thú vị với nội dung:

"Cá gì mua xong trả lại?".

Câu đố Tiếng Việt: Cá gì mua xong trả lại? – Nghe xong đáp án cười lăn lộn vì màn chơi chữ lầy lội!-1

Nguồn: Nhanh như chớp.

MC  Trường Giang gợi ý rằng đây là một câu đố chữ. Vì vậy, để có câu trả lời phù hợp, người chơi cần suy nghĩ theo nhiều hướng khác nhau, đọc đi đọc lại những dữ liệu mà câu hỏi đưa ra. Nếu chỉ suy luận theo hướng thông thường sẽ khó có đáp án đúng.

Nếu bạn chưa có câu trả lời thì có thể tham khảo đáp án chính xác mà chương trình đưa ra. Đó là CÁ HỒI.

Từ "hồi" cũng có nghĩa là "hoàn trả lại". Như vậy, chương trình đã vận dụng hiện tượng từ đồng âm khác nghĩa giúp câu đố thêm phần thú vị, kịch tính. 

Cho những ai chưa biết, cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Cá hồi sống dọc bờ biển Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Cá hồi có thuật ngữ là "salmon" xuất xứ từ chữ La Tinh "salmo" và chữ này có nguồn gốc từ salire, có nghĩa là "nhảy". Cá hồi thường được sản xuất trong ngành nuôi trồng thủy sản ở nhiều nơi trên thế giới. 

Loài cá này được sinh ra ở vùng nước ngọt, thường di cư ra biển rồi lại bơi ngược sông, quay về vùng nước ngọt để sinh sản. Thực chất, cá hồi di cư là do sự khác nhau của môi trường cung cấp thức ăn và môi trường sinh sản. Nguồn thức ăn cho cá hồi ở biển khơi, vùng nước mặn nhưng loài cá này lại sinh sản ở nước ngọt. 

Đa số cá hồi có kích thước lớn, sống được ở cả môi trường nước mặn và nước ngọt. Cân nặng của chúng trung bình từ 10 – 70kg, chiều dài khoảng 50 – 150cm, thân thuôn dài và tròn ở phần trên, lớp da khá bóng và có những đốm nhỏ.

Câu đố Tiếng Việt: Cá gì mua xong trả lại? – Nghe xong đáp án cười lăn lộn vì màn chơi chữ lầy lội!-2

Cá hồi ở Na Uy được đánh giá ngon nhất trên thế giới. (Ảnh minh họa)

Cá hồi hoang dã có vẻ ngoài mịn màng, màu sắc đồng nhất. Chúng là loại thực phẩm đắt tiền và rất bổ dưỡng. Cá hồi hoang dã là loài cá không xương. Đặc biệt, chúng có cơ bắp mạnh mẽ để có thể di chuyển ngược dòng qua thác nước. 

Thịt cá hồi hoang dã rất giàu Omega-3, DHA và EPA, nhiều hơn gấp 3 lần so với cá hồi thông thường. Ăn loại cá này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp và đột quỵ. Vì cá hồi hoang dã được sống trong tuần hoàn tự nhiên nên sợi cơ phát triển, hàm lượng chất béo rất nhỏ, thịt sạch, mềm, có vị đậm đà.

Ở Việt Nam, cá hồi sống ở Đà Lạt, Sa Pa và những nơi có trại nuôi nổi tiếng. Đó đều là những vùng có khí hậu lạnh hơn so với các vùng khác, thích hợp cho cá hồi sinh sống. Cá hồi nuôi có hàm lượng các chất dinh dưỡng thấp, axit béo trong cá hầu như ít. Thịt cá thường có màu đỏ cam.

Cá hồi được nuôi trong ao hồ không có không gian riêng như môi trường tự nhiên. Vì được cho ăn thức ăn nhân tạo nên khối lượng cá sẽ tăng nhanh đến 20kg trong vòng chưa đến 1 năm. Do đó, hàm lượng chất béo trong cá rất cao. Các dòng chất béo trắng có thể được nhìn thấy trên cá và có hương vị béo ngậy. 

Cá hồi ở Na Uy được đánh giá ngon nhất trên thế giới. Cá hồi Na Uy dài khoảng 1m, tối đa dài tới 150cm. Tuổi thọ của chúng lên đến 13 năm. Có lẽ vì sống trong môi trường đạt chuẩn nên chất lượng cá được nâng lên cao hơn rất nhiều. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-do-tieng-viet-ca-gi-mua-xong-tra-lai-nghe-xong-dap-an-cuoi-lan-lon-vi-man-choi-chu-lay-loi-22202227232128720.htm

Nhanh như chớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.