Các cụ U80 họp lớp sau 55 năm ra trường khiến dân mạng xuýt xoa 'lớp người ta'

Buổi họp lớp của cựu sinh viên khoa Hóa học sau 55 năm ra trường gây ấn tượng với nhiều người.

Những hình ảnh được ghi lại trong buổi họp lớp ngày 17/9 mới đây, tại khuôn viên Trường ĐH Tổng hợp cũ (nay là khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội). 

Các thành viên tham gia là cựu sinh viên khóa 9 (niên khóa 1964 - 1968), khoa Hóa, Trường ĐH Tổng hợp.

Những cô cậu học trò ngày nào giờ đây về trường xưa với những mái đầu bạc, chậm chạp hơn trong bước đi vẫn không giấu nổi sự sôi nổi, hào hứng.

Sau khi được đăng tải lên mạng, hình ảnh buổi họp lớp đặc biệt này đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Không ít bạn trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ, xuýt xoa về “lớp người ta”.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Quỳ (77 tuổi) cho hay, khoa Hóa học Trường ĐH Tổng hợp ngày đó cả khóa chỉ có một lớp duy nhất.

Bà Quỳ kể lần họp lớp sau 55 năm gặp lại mọi người ai cũng vui và bồi hồi, cảm động.

“Lớp chúng tôi ban đầu có 84 người, đến nay khoảng 19 bạn đã mất. Lần họp lớp sau 55 năm ra trường này, 48/65 người về được. Điều vui nhất là giờ đây khi gặp lại, tất cả mọi người đều rất thành đạt. 

Có những bạn ốm quá không dự được, còn có những người 2 tay 2 người đỡ vẫn cố gắng đến dự. Ngày hôm đó, chúng tôi như trẻ lại và không cảm thấy mệt mỏi dù tuổi già.

Chúng tôi cũng mời được 11 thầy cô giáo dạy ngày xưa cùng tham dự và cũng đều rất già, ở độ tuổi 90”, bà Quỳ kể.

Có những thành viên phải có người dìu đến nhưng vẫn cố gắng tham dự họp lớp.

Là thành viên trong ban tổ chức cuộc hội ngộ, bà Quỳ cho hay để tổ chức sự kiện này, họ đã phải bàn bạc, thống nhất công việc, liên hệ với mọi người từ 3 tháng trước.

Về hội ngộ lần này, người xa nhất ở TP.HCM. Số ít không về được hầu như đang sinh sống ở nước ngoài.

Bà Quỳ cho biết lớp thiết kế áo màu đỏ - cổ màu vàng, biểu hiện cho cờ đỏ sao vàng - hình ảnh gắn liền với thời tuổi trẻ của các cụ. Logo ở ngực là logo của khoa Hóa.

Lớp còn làm một cuốn kỷ yếu trong đó có thông tin của từng thành viên trong lớp.

Chị Nguyễn Hồng Diệp, con của bà Quỳ cho hay, cảm nhận các ông bà ở lứa tuổi U80 song vẫn rất nhiều năng lượng, tươi trẻ.

“Ai cũng vui vẻ, phấn khởi với buổi họp lớp. Thật sự cảm xúc đầu tiên của tôi là thấy tự hào khi mẹ đã có một tình bạn đẹp và luôn hướng về nhau. Thật ra ở tuổi này để tập hợp được đủ các bạn là rất khó. Các cụ cũng không cần con cái hỗ trợ gì, tự chuẩn bị rất chuyên nghiệp”, chị Diệp chia sẻ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cac-cu-u80-hop-lop-sau-55-nam-ra-truong-khien-dan-mang-xuyt-xoa-lop-nguoi-ta-2192510.html?utm_source=fb&utm_medium=fp&utm_campaign=v&fbclid=IwAR3yVLv4f5QQVa7vOAiq5be81ck8P1Hl7yho3KrAceJcYq1ej8a2UiB5caA

họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.