Các tỉnh thành cho học sinh đi học muộn hơn lịch cả nước trong tháng 3 cần lưu ý gì?

Bộ GD-ĐT chỉ rõ đối với địa phương cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải xây dựng kế hoạch học bù, đảm bảo chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi THPT quốc gia của cả nước.

Trong ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDDT) đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Đáng chú ý, trong công văn Bộ GD-ĐT có nêu rõ: Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải căn cứ vào khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đã điều chỉnh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng kế hoạch học bù, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục, kịp thời kết thúc năm học và thi THPT quốc gia.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng ra quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020:

- Thời gian đi học trở lại bắt đầu từ ngày 2/3.

- Kết thúc năm học trước ngày 30/6.

- Thi THPT Quốc gia từ ngày 23-26/7.

Các tỉnh thành cho học sinh đi học muộn hơn lịch cả nước trong tháng 3 cần lưu ý gì?-1

Theo Bộ GD&ĐT, trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Bộ đã cùng các địa phương bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo và hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Thành (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho hay Bộ GD&ĐT đưa ra quyết định điều chỉnh kế hoạch năm học như vậy dựa trên căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh covid-19 hiện nay. "Với các mốc thời gian của năm học được điều chỉnh, cần lưu ý đó là những thời điểm hạn chót, các địa phương hoàn toàn có thể bố trí việc dạy học và hoàn thành trước các mốc thời gian đó".

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/cac-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-di-hoc-muon-hon-lich-ca-nuoc-trong-thang-3-can-luu-y-gi-22020242135431658.htm

phòng dịch virus corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.