Cách tuyển sinh của Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh không giống ai?

Theo Phó Hiệu trưởng nhà trường, việc tuyển 360 chỉ tiêu nhưng gửi tin nhắn đến 410 học sinh là do sợ con số ảo, không tuyển đủ thì không có đủ chi phí cho nhà trường. Cách làm này đang gây bức xúc cho phụ huynh trong những ngày qua.

Tuyển 360 chỉ tiêu nhưng gửi tin nhắn trúng tuyển đến gần 410 người

Trước thông tin và ghi nhận của Báo Điện tử VOV về việc phụ huynh bức xúc vì con đỗ nhưng có nguy cơ trượt khi nhập học Trường THCS Lương Thế Vinh (cơ sở Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), bà Văn Lê Na – Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh, năm nay chỉ tiêu vào lớp 6 là 360 em, nhà trường đã gửi tin nhắn trúng tuyển đến 400 - 410 học sinh đã đạt điểm sàn của nhà trường là 480 điểm.

Cách tuyển sinh của Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh không giống ai?-1

Tuyển 360 chỉ tiêu nhưng gửi tin nhắn trúng tuyển đến 410 người, trên tin nhắn không thể hiện nội dung hết chỉ tiêu tuyển sinh sẽ dừng.

Khi được hỏi vì sao nhà trường lại gửi tin nhắn đến 400 em trong khi số chỉ tiêu đưa ra là 360, bà Văn Lê Na trả lời rằng: "Số đăng ký vào trường học có thể là con số ảo vì một học sinh có thể có tới 3 nguyện vọng vào trường này, trường kia. Nếu không lấy quá lên, khi phụ huynh rút hồ sơ (đương nhiên nhà trường sẽ cho rút) thì lúc đó tôi không lấy được thêm học sinh, như vậy sẽ bị trống. Nếu để trống thế  thì trường không có đủ chi phí để trả lương giáo viên và các chi phí khác. Vấn đề này về mặt quản lý thì hội đồng trường đã phải cân nhắc rất kỹ rồi".

Được biết, trước đó tất cả phụ huynh đến làm thủ tục nhập học cho con trong ngày 16 và sáng 17/4 đều nhận được nội dung tin nhắn con mình đã trúng tuyển vào trường và yêu cầu cha mẹ khi đi mang theo giấy tờ để làm thủ tục gồm có học bạ photo, giấy khai sinh photo và lệ phí. Nhà trường còn lưu ý, nhà trường chỉ tiếp nhận hồ sơ trong một ngày duy nhất là hôm 16/4. Thế nhưng không phải phụ huynh nào đến đúng giờ trong ngày 16/4 cũng đều được vào làm thủ tục nhập học cho con.

Theo bà Văn Lê Na, trong nội dung tin nhắn gửi đến phụ huynh đã lưu ý rằng trường chỉ nhập học một ngày duy nhất, từ "duy nhất" thậm chí còn đánh to in hoa để phụ huynh ghi nhớ và nhà trường nhận đến đủ chỉ tiêu thì dừng lại. Bà cũng cho biết rằng nội dung này cũng đã được đăng tải trên website và dán thông báo ở trường.

Thế nhưng theo ý kiến phụ huynh, nội dung tin nhắn không có câu nào đề cập đến việc nhà trường sẽ dừng khi tuyển đủ chỉ tiêu. Vì thế, phụ huynh khi tới trường đều chỉ nghĩ đơn giản rằng con mình đã trúng tuyển và họ đang đi làm thủ tục nhập học để con được vào trường.

Để phụ huynh tự thỏa thuận với nhau

Trong ngày nhập học 16/4 theo lịch trên tin nhắn gửi về điện thoại, nhiều phụ huynh tới trường làm thủ tục cho con vào ngày đó đều không nhận được phiếu số thứ tự, lý giải về vấn đề này, bà Văn Lê Na nói rằng: "Nhà trường đã có thông báo làm việc buổi sáng 8h-11h, chiều 1h30-5h. Đến hơn 9h30 trường đã phát ra hơn 200 phiếu. Lúc đó, nhìn lượng người có phiếu nhưng chưa vào làm thủ tục quá đông, tôi nhận định rằng trong buổi sáng sẽ không làm xong 200 phiếu này nên để đến chiều phát phiếu tiếp".

Cách tuyển sinh của Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh không giống ai?-2

Đông đảo phụ huynh đi nhập con cho con từ 2h sáng nhưng cũng phải ngậm ngùi quay về vì hết suất.

Cũng theo bà Na việc phát số thứ tự là lấy theo ý kiến của đông đảo phụ huynh có mặt trong sáng sớm ngày 16/4. Và theo bà, hình thức này đã được áp dụng từ các năm trước. Tức là phụ huynh đứng ra để làm, tự viết danh sách phụ huynh có mặt và gọi vào để làm thủ tục.

Vì thế sau 9h30 việc phát phiếu không còn nữa, những người đến sau sẽ ghi tên lên tờ giấy A4. Và hình thức này phụ huynh cũng tự thu xếp với nhau, tự xếp hàng, nhà trường không bao giờ đưa ra những tờ giấy ấy.

Cũng theo bà Na, bởi trong phụ huynh có một số ý kiến không đồng thuận nên đã phải kéo dài thời gian làm việc vào buổi chiều từ 5h-5h30 phút. Lúc đó nhà trường ra thông báo vẫn còn thiếu 50 suất nữa và bảo sẽ kéo dài thời gian tuyển sinh đến sáng 17/4.

Cách tuyển sinh của Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh không giống ai?-3

Ban tuyển sinh nhà trường làm việc cùng cha mẹ học sinh.

Được biết trong sáng 17/4 có hơn 80 phụ huynh có mặt tại trường. Có những phụ huynh đi từ 2h sáng để mong con có thể được học tại trường. Và 50 suất còn lại cũng phải do phụ huynh tự thỏa thuận với nhau.

Cuối cùng, theo phương án ban tuyển sinh đưa ra, những ai nằm trong số thứ tự từ 1-50 sẽ trúng tuyển, còn từ số 50 trở ra trường quyết định sẽ ghi tên những học sinh này, nếu cháu nào rút thì trường sẽ gọi điện theo số điện thoại phụ huynh đăng ký để bù vào chỗ trống đấy.

Trước phương thức tuyển sinh không rõ ràng của nhà trường, nhiều phụ huynh đành quay về và tìm hướng khác cho con của mình, bởi theo họ nếu con có được gọi đi học theo danh sách dự bị của trường thì họ "cũng cảm thấy không vui".

Theo bà Văn Lê Na, tính đến sáng ngày 17/4, trường đã tuyển đủ 360 chỉ tiêu nhập học vào lớp 6.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/cach-tuyen-sinh-cua-truong-thcs-thpt-luong-the-vinh-khong-giong-ai-post937903.vov

Trường Lương Thế Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.