Cảnh báo thiết bị gian lận thi vào lớp 10 nhỏ như cúc áo

Công an thành phố Hà Nội cảnh báo về những thiết bị tinh vi có hình dạng giống thẻ ATM, nhỏ như hạt đậu hay cúc áo, nhằm gian lận thi cử.

Công an thành phố Hà Nội cảnh báo về những thiết bị tinh vi có hình dạng giống thẻ ATM, nhỏ như hạt đậu hay cúc áo, nhằm gian lận thi cử.

Tại hội nghị hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 diễn ra ngày 31/5, trung tá Nguyễn Khánh Ly - Đội trưởng đội Giáo dục, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03), Công an thành phố Hà Nội - cho biết đơn vị này đã phát hiện nhiều thiết bị tinh vi của các đối tượng gian lận.

Đó là các thiết bị có khả năng truyền tin nhỏ như cúc áo, tai nghe chỉ bằng hạt đậu, đồng hồ đeo tay được kết nối bluetooh, camera giấu kín có thể chụp ảnh gửi ra ngoài.

Cảnh báo thiết bị gian lận thi vào lớp 10 nhỏ như cúc áo-1

Hình ảnh thiết bị gian lận tinh vi do Công an thành phố Hà Nội cung cấp. 

Trong đó, thiết bị không dây nhỏ như thẻ ATM, được giấu vào cổ áo, có khe lắp thẻ sim và sạc pin. Thí sinh có thể đặt cục Wi-Fi trong túi ngoài hành lang phòng thi. Nhìn bên ngoài, giám thị có thể không chú ý và nghĩ rằng đây là đồ dùng cá nhân, không ảnh hưởng kỳ thi.

Thí sinh có thể để thẻ trong hộp bút, khoảng cách nói chuyện 50 cm, liên lạc với bên ngoài như điện thoại. 

Một thiết bị khác giống bao diêm, gắn sim, thí sinh dễ dàng bỏ trong túi quần để gian lận. Người gian lận có thể đút những tai nghe siêu nhỏ trong màng nhĩ, muốn lấy ra phải dùng nam châm.

Trung tá Nguyễn Khánh Ly cho hay quan trọng nhất, thầy cô cần tuyên truyền tới thí sinh thông điệp không được mang các thiết bị thu phát, điện thoại di động vào phòng thi.

Cán bộ coi thi cần quan sát dấu hiệu đáng ngờ của thí sinh như: Trời nóng mặc quần áo dài, gãi tai (đưa thiết bị trong tai gây ngứa), giơ đề thi lên để chụp ảnh… Khi thấy những hành động này, cán bộ coi thi lập tức báo điểm trưởng điểm thi ngay để kịp thời xử lý.

Trung tá Khánh Ly khẳng định thiết bị thu phát siêu nhỏ, hiện đại là công cụ hỗ trợ thí sinh gian lận nhưng vận hành lại do con người. Vì vậy, các cán bộ coi thi phải có tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chống gian lận thi cử.
 

 

Theo Zing


thiết bị gian lận thi cử

gian lận thi cử

chống gian lận thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.