Cảnh báo tin nhắn mạo danh nhà trường yêu cầu phụ huynh đóng tiền học phí

Đối tượng lừa đảo sử dụng tài khoản Zalo mang tên Phòng Giáo vụ học vụ có logo trường và yêu cầu phụ huynh đóng tiền học phí gấp qua tài khoản cá nhân.

Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TP Hồ Chí Minh) vừa cảnh báo về việc tin nhắn lừa đảo phụ huynh học sinh đóng tiền đầu năm. Theo đó, đối tượng lừa đảo mạo danh nhà trường để yêu cầu phụ huynh đóng tiền trực tiếp qua tài khoản cá nhân.

Cảnh báo tin nhắn mạo danh nhà trường yêu cầu phụ huynh đóng tiền học phí-1
Tin nhắn lừa đảo phụ huynh đóng tiền học phí

Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám xác nhận không có các thông báo đóng học phí qua Zalo hoặc bất kỳ tin nhắn nào khác ngoài thông tin Sổ Liên Lạc điện tử của nhà trường. Mọi thông tin báo thu sẽ được báo trực tiếp với học sinh, giáo viên chủ nhiệm.

Hiện nay, nhà trường chưa thông báo thu các khoản thu đầu năm cũng như chưa thông báo về học phí.

Trước đó, ngày 20/9, một phụ huynh của học sinh lớp 7 đã liên hệ với phòng học vụ để hỏi rõ về các khoản thu và thời gian đóng tiền.

Phụ huynh này nhận được tin nhắn qua Zalo từ một tài khoản mang tên Phòng Giáo vụ học vụ có logo Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám với nội dung: Kiểm tra sổ sách phụ huynh học sinh chưa đóng khoản phí đầu năm, nay là hạn chót và yêu cầu phụ huynh đóng gấp qua tài khoản cá nhân.

Hiện lãnh đạo Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám đã báo cáo sự việc với Phòng GD-ĐT quận 10 để quận có cảnh báo chung về việc kẻ gian mạo danh nhà trường để lừa đảo phụ huynh học sinh.

Theo vtv.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/canh-bao-tin-nhan-mao-danh-nha-truong-yeu-cau-phu-huynh-dong-tien-hoc-phi-20220922074603715.htm

phụ huynh

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.