CẬP NHẬT: 20 tỉnh, thành dừng khai giảng hoặc dời lịch đi học lại 2021 của học sinh

Đến này 28/8, đã có khoảng 20 địa phương thay đổi lịch đi học lại của học sinh.

1. Ninh Bình

Tối ngày 27/8, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức khai giảng và thời gian lịch đi học lại 2021. Theo đó, lễ khai giảng năm học mới nội bộ, cử đại diện học sinh tham dự tối đa 30 học sinh, chương trình ngắn gọn, trang trọng. Học sinh bắt đầu tựu trường, học chính khóa từ ngày 6/9. Đối với các trường mầm non sẽ lùi thời gian tựu trường đến ngày 13/9.

Các cơ sở giáo dục chưa tổ chức hoạt động tập thể, hoạt động tập trung đông người, không tổ chức dạy thêm, học thêm. Đối với học sinh tiểu học chỉ học một buổi/ngày. Riêng đối với huyện Kim Sơn, các cơ sở giáo dục lùi thời gian tựu trường đến ngày 13/9.

2. Hải Dương

UBND tỉnh Hải Dương thông báo, học sinh tựu trường bằng hình thức trực tuyến. Sau khai giảng các trường tổ chức học trực tuyến từ lớp 2 đến lớp 12, bắt đầu từ 6/9 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cấp học Mầm non và lớp 1 tạm thời chưa tổ chức dạy học.

3. Quảng Bình

Mới đây, Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tạm thời dừng kế hoạch tựu trường để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, học sinh và giáo viên tạm dừng đến trường từ ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới. Những trường hợp cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có liên quan các ca mắc Covid-19 tạm thời tự cách ly tại nhà, chờ hướng dẫn của cơ quan y tế.

4. Quảng Trị

Sau khi phát hiện 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã thông báo dừng thời gian tựu trường của học sinh toàn cấp cho đến khi có thông báo mới.

5. Kiên Giang: Sở GD-ĐT quyết định đề xuất dời ngày dạy và học chính thức đến ngày 20/9

6. Cà Mau: Các cơ sở giáo dục dừng tổ chức khai giảng năm học 2021 - 2022 cho đến kho có thông báo mới. Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở GD&ĐT chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức dạy học trực tuyến trên Internet và truyền hình theo quy định.

7. Hải Phòng: Học sinh lớp 1 tại quận Lê Chân sẽ tạm dừng tựu trường từ ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới.

8. Sơn La: Học sinh toàn tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 18/8 cho đến khi có thông báo mới.

9. Hà Tĩnh: Lùi thời gian tựu trường năm học 2021 - 2022 cho đến khi có thông báo mới.

10. Nghệ An: Các cơ sở giáo dục ngoài công lập tạm dừng việc giảng dạy từ ngày 17/8 đến khi có thông báo mới.

11. Bắc Ninh: Lùi thời gian tựu trường của học sinh toàn tỉnh từ ngày 20/8 cho đến khi có thông báo mới.

12. TP.HCM: Do ảnh hưởng của dịch nên học sinh trên toàn TP sẽ không tổ chức tựu trường và khai giảng tập trung. Thay vào đó sẽ tiến hành học trực tuyến.

13. Bắc Giang: Lên phương án đón học sinh lớp 1 đến trường vào này 23/8, học sinh các khối lớp còn lại sẽ tựu trường vào ngày 1/9.

Hiện, hai huyện Lục Ngạn, Sơn Động đã quyết định lùi thời gian tựu trường của học sinh lớp 1 đến 1/9. TP Bắc Giang cho học sinh lớp 1 lùi ngày tựu trường đến khi có thông báo mới.

14. Hà Nội: Lễ khai giảng tổ chức trực tuyến vào ngày 5/9. Sau đó học sinh sẽ học trực tuyến từ ngày 6/9.

15. Cà Mau: Học sinh tạm dừng tựu trường đến khi có thông báo mới.

16. Hậu Giang: Tạm thời học sinh mầm non chưa đi học. Các cấp học khác sẽ tựu trường vào ngày 9/9 và khai giảng vào ngày 12/9.

17. Kiên Giang: Bắt đầu năm học mới từ ngày 20/9.

18. Sóc Trăng: Dự kiến tựu trường vào ngày 15/9 hoặc thay đổi theo tình hình dịch bệnh.

19. Cần Thơ:

- Mầm non và Tiểu học, GDTX: Tựu trường ngày 20/9.

- Lớp 9 và lớp 12: Tựu trường ngày 6/9.

- Các khối học khác: Tựu trường ngày 13/9.

20. Đồng Nai

- Khai giảng: Đối với học sinh mầm non và GDPT là 12/9.

- Học sinh mầm non đến THPT sẽ bắt đầu học kì 1 của năm mới từ ngày 13/9.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cap-nhat-20-tinh-thanh-dung-khai-giang-hoac-doi-lich-di-hoc-lai-2021-cua-hoc-sinh-162212808152451183.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.